Phát huy tinh thần tuổi cao gương sáng

17:21, 30/06/2017

Sáng 30-6, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Hội NCT tỉnh hiện có hơn 138 nghìn hội viên. 6 tháng qua, các cấp Hội NCT tỉnh đã phát huy tinh thần tuổi cao gương sáng, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm xây dựng tổ chức Hội, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Theo đó, các cấp Hội đã trồng được hơn 1,2 triệu cây xanh; hiến trên 465 nghìn m2 đất; đóng góp gần 35 nghìn ngày công lao động; ủng hộ gần 500 triệu đồng cho phong trào xây dựng nông thôn mới; khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.300 cụ…

 

6 tháng cuối năm, các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền và đưa Luật NCT vào cuộc sống; đôn đốc thực hiện chương trình xây dựng quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT ở cơ sở và NCT tham gia bảo vệ môi trường; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Giải cờ tướng trung cao tuổi toàn tỉnh và tham gia Giải cờ tướng Cúp Báo Người Cao tuổi; tổ chức liên hoan tiếng hát NCT tỉnh thành công.