Phối hợp khám sức khỏe cho đối tượng chính sách

15:36, 29/06/2017

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7, từ ngày 29-6 đến 04-7, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đại Từ tổ chức các đợt khám, chữa bệnh nhân đạo cho khoảng 300 đối tượng thuộc gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng tại 4 xã ảnh hưởng Dự án Núi Pháo gồm: Hà Thượng, Phục Linh, Tân Linh, Lục Ba - Đại Từ (ảnh).

Các đối tượng chính sách sẽ được cán bộ y tế khám tổng quát; siêu âm; điện tim; test nhanh đường huyết để phát hiện một số bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường...; tư vấn và cấp thuốc miễn phí. Ngoài ra, NuiPhao Mining còn tặng quà các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn (5 đối tượng/xã). Tổng số tiền cho các hoạt động gần 94 triệu đồng, trong đó NuiPhao Mining hỗ trợ gần 49 triệu đồng; Trung tâm Y tế huyện Đại Từ là 45 triệu đồng.

 

Ông Craig Bradshaw, Tổng Giám đốc NuiPhao Mining cho biết: Chúng tôi mong muốn cộng đồng địa phương, đặc biệt là người dân vùng Dự án luôn được an toàn, khỏe mạnh. Thời gian tới, NuiPhao Mining mong tiếp tục được đồng hành với các cấp, ngành, phòng, ban của huyện, xã, tổ chức những chương trình ý nghĩa như vậy vì sức khỏe của người dân.

 

Đây là một trong những hoạt động thường niên của NuiPhao Mining thể hiện  trách nhiệm xã hội đối với nhân dân vùng Dự án. Trong nhiều năm qua, NuiPhao Mining luôn tích cực tham gia nhiều chương trình, hoạt động an sinh xã hội, phát triển cộng đồng thông qua hợp tác với các tổ chức, đơn vị, ban, ngành của tỉnh, huyện, xã và các doanh nghiệp tài trợ, hỗ trợ làm đường, xây dựng nhà văn hóa, nhà tình nghĩa, phát triển kinh tế hộ gia đình, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, vệ sinh môi trường, tặng quà trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi, người già neo đơn... Từ năm 2010 đến nay, Công ty đã đóng góp trên 30 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.