Sẵn sàng để đạt kết quả cao nhất

11:04, 08/06/2017

Năm 2017, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Phú Lương được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh lựa chọn là đơn vị đại diện cho lực lượng vũ trang tỉnh tham gia Hội thi “Doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp” cấp Quân khu. Đây là cơ hội thuận lợi để Ban CHQS huyện có điều kiện đầu tư, xây dựng, chỉnh trang đơn vị tạo nên một diện mạo mới, khang trang, sạch đẹp, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 Ban CHQS huyện Phú Lương có tổng diện tích chưa đầy 1ha nằm gọn trong tiểu khu Dương Tự Minh, thị trấn Đu. Khuôn viên doanh trại được bố trí gọn gàng, quy củ. Nhìn bề ngoài, đơn vị được xây dựng khá khang trang với 1 nhà 3 tầng và 2 nhà 2 tầng xây theo hình chữ U. Kho vũ khí, kho vật chất, sân chơi thể thao mới được đầu tư xây dựng và bố trí hợp lý

 

Thượng tá Nguyễn Huy Ngọc, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Lương cho biết: Năm 2009, đơn vị cũng vinh dự được tỉnh lựa chọn để tham dự Hội thi “Doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” và đã giành được giải Nhất. Tuy nhiên, đến nay, nhiều hạng mục đã xuống cấp, lạc hậu hoặc không còn đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Quả thực, theo chân các cán bộ, chiến sĩ đến tham quan cụ thể mới thấy, hầu hết các công trình đã được xây dựng cách đây đã nhiều năm và đang xuống cấp. Chẳng hạn như nhà làm việc được xây dựng từ năm 1993 (được sửa chữa năm 2009) và trước đây được thiết kế làm nhà ở nay bố trí thành nhà làm việc nên chưa hợp lý. Toàn bộ công trình thiết bị vệ sinh đã hư hỏng, mái lợp bị gỉ, dột. Nhà ăn, bếp và nhà trung tâm chỉ huy, nhà đa năng… được xây dựng từ 2006 và 2008 nay cũng đã xuống cấp, nhiều vị trí sàn nhà vị phồng rộp… Chưa kể, vì diện tích chật hẹp, dù đất được cán bộ, chiến sĩ tận dụng tối đa nhưng khu chăn nuôi, vườn rau, vườn thuốc nam còn rất khiêm tốn chỉ rộng chừng 500m2.

 

Thượng tá Ngọc chia sẻ: Tại thời điểm hiện tại, so với các đơn vị khác cũng như đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Ban CHQS huyện Phú Lương còn kém xa về nhiều mặt. Bơi vậy, ngoài việc cải tạo, sửa chữa những công trình trên, đơn vị cũng cần xây dựng mới, mở rộng nhiều hạng mục khác như: cổng, nhà ăn, nhà bếp, nhà tâm tình đồng đội, vườn rau, khu chăn nuôi tập trung, đường nước, đường điện… Năm nay, đơn vị được lựa chọn làm đại diện cho lực lượng vũ trang tỉnh tham dự Hội thi vừa là trách nhiệm vừa là cơ hội để Ban CHQS huyện Phú Lương lần nữa được khẳng định mình.

 

Xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm cũng là điều kiện thuận lợi để đơn vị có một diện mạo mới, Đảng ủy Quân sự huyện ban hành Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ. Ban CHQS huyện tham mưu cho UBND huyện thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và phân công nhiệm vụ cho các thành viên, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện Hội thi, trong đó đề xuất các nội dung cụ thể cần điều chỉnh, củng cố, bổ sung, dự kiến tiến độ thực hiện và khái toán ngân sách, đề xuất nguồn hỗ trợ đảm bảo thực hiện.

 

Thượng tá Nguyễn Huy Ngọc cho biết: Kế hoạch thực hiện Hội thi “Doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp” năm 2017 đã được Chủ tịch UBND huyện phê duyệt. Theo đó, những hạng mục như: điều chỉnh quy hoạch mặt bằng doanh trại, sửa chữa nhà ở, cải tạo đường thoát nước, đường nước sinh hoạt, xây dựng bảng tin và một số trang thiết bị với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng sẽ được huyện hỗ trợ. Các công trình như: đường cào cơ quan, sân, kè chống xói lở, cổng, giải phóng mặt bằng mở rộng diện tích cũng đã sớm được Bộ CHQS tỉnh (đôn vị chủ đầu tư) trình lên UBND tỉnh đề nghị cấp kinh phí. UBND tỉnh nhất trí với chủ trương đầu tư theo phương án đề xuất trên 5 tỷ đồng. Hiện nay, các hồ sơ, thủ tục đang trong giai đoạn hoàn thiện. Dự kiến vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 này, việc xây dựng các hạng mục, công trình của Ban CHQS huyện Phú Lương sẽ được khởi công.

 

Đối với cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của trên, kế hoạch của Ban CHQS huyện, tạo sự thống nhất, quyết tâm đê đạt giải cao trong hội thi. Thượng úy Trần Lê Hiệp, Chủ nhiệm hậu cần – kỹ thuật, Ban CHQS huyện Phú Lương phấn khởi: Với người lính, doanh trại chính là nhà nên khi được quán triệt, phổ biến đơn vị mình được lựa chọn, đại diện cho 9 huyện, thành, thị của tỉnh tham gia Hội thi “Doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”, ai cũng vui mừng. Anh em trong đơn vị đều đã sẵn sàng góp sức mình với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.

 

Thượng tá Nguyễn Huy Ngọc cho biết thêm: Cùng với sự đầu tư, hỗ trợ của các cấp, ngành về kinh phí, đơn vị sẽ phát huy tối đa nội lực của tập thể, của từng cán bộ, chiến sĩ. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ nhờ sự giúp đỡ của các đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn cũng như huy động ngày công của lực lượng dân quân tự vệ địa phương. Mong rằng cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để để công tác xây dựng, sữa chữa, cải tạo doanh trại được diễn ra đúng theo kế hoạch, đảm bảo các tiêu chí của Hội thi với chất lượng tốt nhất, đạt kết quả cao nhất.