Tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác PCCC

14:50, 22/06/2017

Ngày 22-6, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do Đại tá Nguyễn Văn Thực, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW, ngày 25-6-2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại Đảng bộ huyện Phú Lương.

 Đoàn kiểm tra đã được nghe huyện Phú Lương báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25-6-2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 49-CT/TU, ngày 9-9-2015 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC. Theo đó, ngay sau khi các Chỉ thị được ban hành, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thực hiện sao lục văn bản gửi các cơ sở và các cơ quan, đơn vị để tổ chức thực hiện; các cấp, các ngành đã tổ chức quán triệt, triển khai nội dung của Chỉ thị. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo kiện toàn Ban Chỉ đạo PCCC và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) cấp huyện và Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH cấp xã, thị trấn theo quy định; ra quyết định thành lập các tổ, đội PCCC cơ sở, dân phòng tại các xóm, tiểu khu, cơ quan, đơn vị. Kết quả, 16/16 xã, thị trấn đã kiện toàn Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH; thành lập, củng cố 274 đội PCCC dân phòng với trên 2.500 đội viên; thành lập trên 190 đội PCCC cơ sở tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn… Trong 2 năm, trên địa bàn huyện đã xảy ra 20 vụ cháy, nguyên nhân chủ yếu do chập điện, bất cẩn trong việc sử dụng lửa.

 

Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao huyện Phú Lương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các Chỉ thị của cấp trên về PCCC và CNCH. Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã đề nghị huyện Phú Lương cần làm rõ thêm một số nội dung trong cách thức tuyên truyền nội dung của các chỉ thị; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của lực lượng chức năng trong công tác PCCC; nội quy, quy chế hoạt động, nhiệm vụ các thành viên trong các tổ, đội PCCC và CNCH trên địa bàn…

 

* Chiều 22-6, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có cuộc kiểm tra  thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW tại Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh.

 

Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã ban hành kế hoạch, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức tốt nhiệm vụ PCCC. Theo số liệu các đơn vị cung cấp, đã có 262 văn bản của các chi, đảng bộ trực thuộc liên quan đến việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác PCCC. Nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn, nguy cơ cháy nổ cao đã đăng ký xây dựng đơn vị điển hình tiên tiến về phòng cháy, chữa cháy, tiêu biểu như: Công ty Xăng dầu Bắc Thái, Công ty Điện lực Thái Nguyên, Công ty Than Khánh Hòa… Tuy nhiên, do đặc thù lực lượng làm công tác phòng cháy, chữa cháy đều kiêm nhiệm; một số doanh nghiệp được cổ phần hóa từ doanh nghiệp Nhà nước sang công ty cổ phần nên cơ sở vật chất đã cũ, lạc hậu không đáp ứng được yêu cầu về công tác này.

 

Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong đoàn đã trao đổi để làm rõ thêm những vấn đề nêu trong báo cáo và ghi nhận các ý kiến kiến nghị của cơ sở. Đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế và làm việc với Đảng bộ Điện lực Thái Nguyên về công tác PCCC.