Tập trung giải quyết việc làm cho người lao động

17:20, 05/06/2017

Tính đến hết tháng 5, T.X Phổ Yên đã tạo việc làm mới cho gần 2.300 lao động, đạt trên 54% kế hoạch cả năm; trong đó tỷ lệ lao động đã qua đào tạo chiếm hơn 70%. T

heo thống kê, sản xuất công nghiệp và xây dựng tiếp tục là lĩnh vực tạo nhiều việc làm nhất cho người lao động. Trong những tháng đầu năm nay, trên địa bàn thị xã có nhiều nhà máy mới được khánh thành, đi vào hoạt động hoặc mở rộng sản xuất, với quy mô tuyển dụng mới hàng nghìn lao động.

 

Để hoàn thành mục tiêu tạo việc làm mới cho hơn 4.200 lao động trong năm nay, UBND T.X Phổ Yên chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với các xã, phường nắm bắt nhu cầu việc làm để tư vấn, giới thiệu cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, triển khai các giải pháp hỗ trợ, thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh, đa dạng hóa ngành nghề nhằm tạo thêm nhiều việc làm tại chỗ cho người lao động địa phương. Cũng trong những tháng đầu năm nay, T.X Phổ Yên đã tổ chức 4 lớp đào tạo nghề với 140 học viên ở nông thôn tham gia, từ đó giúp các học viên có kiến thức để tự tạo việc làm cho bản thân.