Thay đổi nhận thức của cán bộ, hội viên

14:45, 24/06/2017

“Sản xuất nông sản an toàn” là một trong những phong trào có ý nghĩa thiết thực trong công tác đảm bảo VSATTP mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Lương triển khai thực hiện từ đầu năm 2017. Phong trào này khi phát động đã được các cấp Hội trên địa bàn huyện nhiệt tình tham gia. Đến nay, toàn huyện đã có hơn 20 mô hình về sản xuất nông sản an toàn do hội viên phụ nữ đăng ký và đang tổ chức thực hiện.

Chị Đào Thị Thanh Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Động Đạt cho biết: Khi Hội LHPN huyện phát động Phong trào “Sản xuất nông sản an toàn”, 2 chi hội phụ nữ xóm Đồng Niêng và Ao Sen của xã đã đăng ký thực hiện với 20 hội viên tham gia (mỗi chi hội 10 hội viên). Đây đều là những hội viên có nhiều năm kinh nghiệm trong trồng rau, được tham gia nhiều lớp tập huấn kiến thức về sản xuất rau an toàn. Hiện nay, một số gia đình hội viên đã áp dụng thực hiện sản xuất trên diện tích rau quả của gia đình, còn lại đang chuẩn bị làm đất phục vụ cho vụ trồng rau chính vào tháng 8 tới.

 

Chị Nguyễn Thị Thon, Chủ tịch Hội LHPN xã Yên Trạch thông tin với chúng tôi: Tham gia Phong trào “Sản xuất nông sản an toàn”, xã Yên Trạch đã đăng ký mô hình nuôi gà ri an toàn. Mô hình này được Hội LHPN tỉnh triển khai thực hiện trên địa bàn xã từ năm ngoái và đến nay vẫn được duy trì, mở rộng quy mô. Đây là mô hình chăn thả, không nuôi cám công nghiệp mà chỉ chăn thóc, ngô, do đó, chất lượng thịt gà thơm ngon, giá bán thường cao hơn 25.000-30.000 đồng/kg so với gà chăn thông thường, có sử dụng thức ăn công nghiệp. Hiện nay, gần như gia đình các hội viên phụ nữ đều chăn thả từ vài chục con đến hàng trăm con gà vừa để ăn vừa để bán kiếm thêm thu nhập.

 

Cùng với phong trào “Sản xuất nông sản an toàn” thì Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” cũng là một trong những chương trình nổi bật mà Hội LHPN huyện Phú Lương triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao tỷ lệ các gia đình có ý thức để đảm bảo VSATTP. Theo thống kê, hiện nay, trên địa bàn huyện đã xây dựng được 243 mô hình “Gia đình 5 không, 3 sạch”.

 

Chị Bàn Thị Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Lương khẳng định: Trong công tác đảm bảo VSATTP, vai trò chính của Hội LHPN là vận động, tuyên truyền tới cán bộ, hội viên nói không với thực phẩm không an toàn để đảm bảo sức khỏe cho gia đình và cộng đồng. Thực hiện nhiệm vụ này, thời gian vừa qua, Hội LHPN huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức: tổ chức các hội thi tuyên truyền bằng báo tường, đối tượng là học sinh; giao lưu tìm hiểu về VSATTP cho học sinh và hội viên phụ nữ; phối hợp với lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; các nhà hàng, bếp ăn tập thể, các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Các hoạt động trên sẽ giúp tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân về những ảnh hưởng của thực phẩm bẩn, thực phẩm chứa chất độc hại, qua đó, nâng cao nhận thức của họ về VSATTP.