Thiệt hại lớn về tài sản do gió lốc

11:57, 07/06/2017

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Phú Lương, do ảnh hưởng của gió lốc xảy ra từ chiều 6-6 đến 11 giờ ngày 7-6, trên địa bàn huyện đã có mưa to và gió lốc đã làm tốc mái nhà của 13 hộ dân.

Trong đó, xã Tức Tranh có 7 hộ dân bị tốc mái nhà trên 50%; Yên Lạc có 2 hộ bị tốc mái nhà trên 60%; 1 hộ dân ở xã Cổ Lũng nhà bị tốc mái hoàn toàn...  Ngoài ra, một số diện tích hoa màu trên địa bàn cũng bị ảnh hưởng, đổ gập. Ước tính thiệt hại khoảng 250 triệu đồng

 

Trước tình hình trên, lãnh đạo huyện Phú Lương, Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện cùng với lãnh đạo các phòng, ban, ngành chức năng đã kịp thời thăm hỏi động viên, huy động nhân dân hỗ trợ khắc phục hậu quả cho các gia đình bị thiệt hại.

 

* Cũng trong chiều ngày 6-6, mưa lớn kèm theo lốc xoáy xảy ra trên địa bàn huyện Đồng Hỷ, làm tốc toàn bộ mái nhà của 12 hộ dân ở xã Hòa Bình và xã Tân Long. Ngoài ra còn có khoảng 120 hộ dân xã Hòa Bình bị tốc một phần mái nhà và một số vườn cây gỗ xoan bị đổ rạp. Ước tính thiệt hại ban đầu lên tới gần 2 tỷ đồng.

 

 

Lực lượng bộ đội thường trực (Ban Chỉ huy quân sự huyện Đồng Hỷ) và dân quân giúp nhân dân lợp lại mái nhà. Ảnh: Thiều Chung

 

Sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện và các xã đã huy động lực lượng dân quân tại địa phương đến hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng dọn dẹp hiện trường. Các đồng chí lãnh đạo huyện đã trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau mưa lốc và động viên những gia đình bị thiệt hại, huy đồng các nguồn tiền để hỗ trợ trực tiếp cho 12 hộ bị tốc 100% mái nhà là 2 triệu đồng/hộ.

 

* Tại huyện Định Hóa, trận mưa giông, tố lốc xảy ra vào chiều tối ngày 6-6 đã khiến cho 21.600ha ngô của người dân xã Tân Dương bị đổ gãy và 20 nhà dân trên địa bàn huyện bị tốc mái hư hỏng. Cụ thể: Xã Tân Dương 11 nhà; thị trấn Chợ Chu 3 nhà; Quy Kỳ 1 nhà; Trung Lương 2 nhà; Điềm Mặc 1 nhà; Tân Thịnh 2 nhà. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 170 triệu đồng.

 

Hiện nay, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện cùng với các xã, thị trấn đang tiến hành kiểm tra, rà soát, thống kê và xử lý những thiệt hại do thiên tai gây ra; đồng thời, huy động lực lượng dân quân tự vệ, đoàn thanh niên và công an các xã, thị trấn hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục nhanh hậu quả.