Tiếp tục phá dỡ 3 nhà chung cư cũ xuống cấp

14:07, 09/06/2017

Theo kế hoạch của Tổ công tác di dời người dân ra khỏi các khu chung cư cũ (T.P Sông Công), trong tháng 7 tới, thành phố sẽ tiếp tục phá dỡ 3 nhà chung cư 4 tầng gồm: Nhà số 3B, số 4 và số 8 thuộc tổ dân phố 7 và 8, phường Mỏ Chè. Đây là 3 trong số 10 khu chung cư cũ trên địa bàn T.P Sông Công bị xuống cấp nghiêm trọng.

Tính đến thời điểm này, có 69/135 hộ dân sống tại các khu chung cư trên bàn giao căn hộ và thực hiện di dời. Hiện nay, thành phố đang tích cực tuyên truyền, vận động các hộ còn lại di dời và bàn giao căn hộ, chậm nhất trước ngày 20-6-2017 để thành phố thực hiện phá dỡ theo kế hoạch. Đồng thời, các cơ quan chức năng của thành phố cũng đang gấp rút hoàn tất các thủ tục, điều kiện cần thiết để bố trí chỗ ở tạm cũng như ổn định cuộc sống cho người dân tại Khu tái định cư An Châu 1, phường Mỏ Chè.

 

Trước đó, ngày 2-5, UBND T.P Sông Công đã tiến hành phá dỡ 2 khu chung cư số 5 và số 22 thuộc phường Mỏ Chè theo kế hoạch đã được phê duyệt của UBND tỉnh, nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng cũng như tài sản của người dân.