Vận động trên 1,3 tỷ đồng tặng quà hộ nghèo, trẻ em đặc biệt khó khăn

15:59, 29/06/2017

Ngày 29-6, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Đồng Hỷ đã tổ chức sơ kết công tác thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ huyện đã tập trung đổi mới phương thức hoạt động với phương châm tăng cường về cơ sở. MTTQ các cấp đã phát huy được vai trò tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

 

Uỷ ban MTTQ các cấp đã phối hợp vận động nhân dân hiến gần 125 nghìn m2 đất, đóng góp 1.855 ngày công lao động để xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn. Tổ chức thực hiện hiện quả các hoạt động hỗ trợ người nghèo, chương trình an sinh xã hội. MTTQ huyện đã phối hợp với các cấp, ngành, các đơn vị, doanh nghiệp tặng 3,5 nghìn suất quà với tổng trị giá trên 1,3 tỷ đồng cho các hộ nghèo, trẻ em đặc biệt khó khăn; hỗ trợ xây dựng được 4 nhà Đại đoàn kết.

 

Bên cạnh đó, Uỷ ban MTTQ huyện đã thực hiện nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội theo kế hoạch. Phối hợp tổ chức 142 hội nghị cho đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc 11,4 nghìn lượt cử tri đúng quy định, đạt kết quả tốt...

 

Trong 6 tháng cuối năm nay, Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam phát động; thực hiện tốt công tác Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.