Đã xác định được danh tính các nạn nhân bị lũ cuốn trôi

15:23, 08/07/2017

Thông tin từ UBND huyện Định Hóa cho biết, đã xác định được danh tính hai nạn nhân bị tử vong do lũ cuốn trôi được tìm thấy tại khu vực xóm Làng Cỏ, xã Lam Vỹ (Định Hóa).

Theo đó, 2 nạn nhân là anh Lý Hải Lân cùng con trai, có hộ khẩu thường trú tại thị trấn Chợ Chu (Định Hóa). Anh Lân từng làm việc tại Ban Quản lý rừng ATK Định Hóa, đến nay đã chuyển công tác về Hạt Kiểm lâm huyện Phú Bình.

 

Một số nhân chứng cho biết, ngày 7-7, cả gia đình anh Lân gồm 4 người (trong đó có chị Phạm Thị Huế - vợ anh Lân, công tác tại Phòng Nông nghiệp và PTNT Định Hóa) đi ô tô vào thăm nhà người quen tại xóm Nà Tấc, xã Lam Vỹ. Có thể do mưa to, nước lũ dâng cao đã khiến xe bị cuốn trôi. Hiện, chiếc ô tô đã được tìm thấy cách nơi tìm thấy hai nạn nhân khoảng hơn 5km. UBND huyện Định Hóa đang chỉ đạo các xã huy động tối đa lực lượng để tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại.

 

Đến khoảng 16 giờ ngày 8-7, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của chị Phạm Thị Huế, bị lũ cuốn trôi tại khu vực xóm Bản Tồng, xã Lam Vỹ (Định Hóa). Vị trí này cách khoảng 800m so với nơi tìm thấy thi thể của hai bố con anh Lý Hải Lân.

 

Thi thể chị Phạm Thị Huế được tìm thấy tại khu vực xóm Bản Tồng, xã Lam Vỹ (Định Hóa) vào hồi 16 giờ ngày 8-7.

 

Các lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm thi thể nạn nhân còn lại của gia đình anh Lý Hải Lân.

 

Được biết, UBND huyện Định Hóa đang huy động tối đa lực lượng gồm: Công an, bộ đội, dân quân tự vệ và người dân thuộc 4 xã: Linh Thông, Lam Vỹ, Tân Dương, Tân Thịnh để tìm kiếm nạn nhân còn lại là cháu Lý Hải Phong, sinh năm 2009 (là con trai cả của vợ chồng anh Lân và chị Huế). Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh cũng huy động thuyền phao để tìm kiếm dọc tuyến suối.

 

 

Theo nhận định của người dân địa phương, có thể chiếc ô tô của gia đình anh Lân bị lũ cuốn trôi vào khoảng 23 giờ ngày 7-7, tại khu vực đập Thủy Nông, xã Linh Thông.