Đầu tư 9 tỷ đồng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân

18:14, 03/07/2017

Ngày 3-7, tại UBND xã Nga My (Phú Bình), Công ty Samsung C&T phối hợp tổ chức Habitat for humanity (HFHV) tổ chức tổng kết Dự án “Làng Samsung C&T 3”.

Dự án “Làng SamSung C&T 3” được thực hiện trong một năm (từ tháng 3-2016 đến tháng 2-2017) tại 2 xã Nga My và Bàn Đạt (Phú Bình) với tổng mức kinh phí được hỗ trợ hơn 9 tỷ đồng. Dự án được tài trợ bởi Công ty Samsung C&T Hàn Quốc, còn Tổ chức HFHV hỗ trợ về chuyên môn xây dựng, tập huấn kiến thức và kỹ năng cho các hộ dân sửa chữa nhà ở, nâng cấp hệ thống nước sạch và vệ sinh. Cụ thể, Samsung C&T và HFHV đã hỗ trợ người dân tại 2 xã trên hoàn tất 78 căn nhà, 72 công trình nước sạch và nhà vệ sinh; xây dựng 2 lớp học cho Trường Mầm non Nga My; trang bị cho các trường tiểu học công trình nước sạch và vệ sinh môi trường; hỗ trợ 2 phòng vi tính cho các trường THCS…

 

Thông qua những hoạt động hỗ trợ cả về cơ sở vật chất và tập huấn nâng cao nhận thức cho nhân dân, dự án đã góp phần nâng cao chất lượng sống, xây dựng đời sống văn hóa và ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.