Định Hóa: Hai người bị lũ cuốn trôi

11:29, 08/07/2017

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, từ chiều 7-7, trên địa bàn tỉnh đã có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa đo được ở Định Hóa là 165mm, thị trấn Đu (Phú Lương) là 75mm.

Mưa lũ lớn đã cuốn trôi 2 người (trong đó có 1 cháu bé khoảng 6 tuổi). Người dân đã phát hiện và vớt được thi thể tại xóm Làng Cỏ, xã Lam Vỹ, Định Hóa, hiện đang xác minh danh tính của hai nạn nhân.

 

Thống kê ban đầu cho thấy, có 4 căn nhà trên địa bàn huyện Định Hóa bị ảnh hưởng. Trong đó, có 3 nhà dân ở các xã: Trung Hội, Kim Sơn và Phượng Tiến bị sạt lở; 1 nhà dân ở xã Lam Vỹ bị lũ cuốn trôi. Mưa lớn cũng làm tuyến đường xã Phú Tiến bị ngập và chia cắt; nhiều điểm sạt lở gây ách tắc, mất an toàn giao thông tại xã Kim Sơn, Tân Thịnh, Bộc Nhiêu, Kim Phượng… Nước lũ dâng cao còn gây ngập nhiều diện tích lúa mới cấy trên địa bàn 3 xã Tân Dương, Phượng Tiến và Lam Vỹ.

 

Hiện, UBND huyện Định Hóa đang chỉ đạo chính quyền địa phương xác định danh tính người bị chết do lũ, thông báo tìm nhân thân trên phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời chỉ đạo di dời ngay các hộ dân bị sạt lở đến nơi an toàn; huy động lực lượng tại chỗ gồm bộ đội, công an, dân quân tự vệ để giúp người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống; hướng dẫn các xã hoàn thiện hồ sơ hỗ trợ cho người dân. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng chỉ đạo 2 huyện Định Hóa và Phú Lương tiếp tục theo dõi, thống kê tình hình thiệt hại; các phòng chuyên môn cử cán bộ trực tiếp xuống hiện trường hướng dẫn nhân dân tiêu thoát nước để cứu lúa.
 

* Trên địa bàn huyện Phú Lương cũng có nhiều nơi bị ngập úng. Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện, mưa lớn đã gây sạt lở đất ở nhiều nơi với khối lượng khoảng 3.600m3, như: sạt lở mái taluy 2 tuyến đường bê tông ở xã Yên Trạch với khối lượng khoảng 1.300m3; sạt lở mái taluy gần sát nhà của 6 hộ dân xã Ôn Lương với khối lượng 1.000m3;… Ngoài ra, mưa lớn đã làm ngập úng hơn 60ha diện tích hoa màu của người dân trên địa bàn; làm chết 100 con lợn ở trang trại của gia đình ông Nguyễn Đức Tập, xã Yên Đổ…

 

Sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện cùng với lãnh đạo các phòng, ban ngành chức năng đã kịp thời thăm hỏi động viên, huy động nhân dân hỗ trợ khắc phục hậu quả cho các gia đình bị thiệt hại.