Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7)

18:11, 05/07/2017

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27-7), ngày 5-7, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã phối hợp với huyện Phú Lương tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình: Ông Nguyễn Thanh Minh (ảnh) và ông Nguyễn Văn Yên, đều là thương binh hạng 4/4 và thuộc diện hộ nghèo ở xóm Na Pháng, xã Yên Trạch (mỗi gia đình được Bệnh viện hỗ trợ 70 triệu đồng xây dựng nhà ở mới).

Đây cũng là ngôi nhà tình nghĩa thứ 15 và 16 được Bệnh viện trao tặng cho các gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Phú Lương trong những năm gần đây.

 

Cùng ngày, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 100 thương binh, thân nhân liệt sĩ, người thờ cúng liệt sĩ trên địa bàn xã Yên Trạch; trao tặng 15 suất quà cho các cá nhân ở 2 xã Yên Trạch và Yên Ninh từng tham gia kháng chiến.

 

* Cùng ngày, tại trụ sở UBND xã Phú Đình, Hội Chữ thập đỏ huyện Định Hóa đã phối hợp với Chi hội Chữ thập đỏ tình người (thuộc Hội Chữ thập đỏ T.P Hà Nội) trao tặng 250 suất quà cho các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, người có công với cách mạng và hộ nghèo ở huyện Định Hóa (mỗi phần quà trị giá 350 nghìn đồng).

 

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự tri ân đối với những người có công với cách mạng, góp phần động viên họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

* Cũng trong ngày 5-7, Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã tổ chức Hội thi “Tiếng hát cựu TNXP” lần thứ 3 năm 2017 nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15-7) và 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ.

 

Tham gia Hội thi có trên 100 hội viên cựu TNXP đến từ 9 huyện, thành, thị trong tỉnh, thể hiện nhiều tiết mục tốp ca, song ca và đơn ca với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước và truyền thống của lực lượng TNXP, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Hội cựu TNXP T.P Thái Nguyên; Hội cựu TNXP huyện Đồng Hỷ giành giải Nhì; Hội cựu TNXP T.P Sông Công giành giải Ba.