T.X Phổ Yên: Tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện

10:52, 08/07/2017

Ngày 8-7, tại Công ty Cổ phần Prime Phổ Yên, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện T.X Phổ Yên phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 4, năm 2017.

Tại Ngày hội, đã có trên trên 70 cán bộ, công nhân và người lao động của Công ty Cổ phần Prime Phổ Yên đăng ký tham gia hiến máu. Qua kiểm tra, sàng lọc, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 67 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn. Số máu này sẽ được chuyển về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để bảo quản và sử dụng cho những bệnh nhân cần máu.

 

Với ý nghĩa “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong những năm gần đây phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn T.X Phổ Yên đã thu hút sự tham gia của nhiều người dân với mọi lứa tuổi, tỷ lệ người hiến máu năm sau luôn cao hơn năm trước. Riêng từ đầu năm đến nay, thị xã đã tổ chức 4 đợt hiến máu tình nguyện, thu về 817 đơn vị máu, vượt 217 đơn vị máu so với kế hoạch năm. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống “tương thân tương ái” và ý thức trách nhiệm vì cộng đồng cho mỗi dân trên địa bàn.