Võ Nhai: Quy hoạch khu xử lý rác thải mới cho 5 xã phía Nam

15:26, 08/07/2017

Để hoàn thành tiêu chí về môi trường trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới của 5 xã phía Nam gồm: Tràng Xá, Liên Minh, Phương Giao, Dân Tiến, Bình Long giai đoạn 2016-2020, đầu năm 2016, huyện Võ Nhai đã quy hoạch khu xử lý rác thải sinh hoạt có diện tích gần 5ha, thuộc xóm Đồng Bãi, xã Tràng Xá, với tổng kinh phí là hơn 5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng, xây dựng khu xử lý rác thải tại đây sẽ ảnh hưởng tới đời sống của người dân trong xóm (khoảng cách từ khu xử lý rác tới nhà dân là 500m). Vì vậy, các phòng chức năng của huyện, chính quyền địa phương đã họp và thống nhất phương án di chuyển khu xử lý rác thải sang địa điểm mới. Địa điểm khu xử lý rác thải mới là thung lũng, thuộc xóm Tân Đào có diện tích hơn 3ha, cách xa khu người dân sinh sống hơn 1km. Tuy nhiên, để xây dựng khu xử lý rác thải mới, chính quyền địa phương phải đầu tư mở rộng tuyến đường vào với chiều dài hơn 1km.

 

Hiện nay, cơ quan chức nay đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương để tiến hành công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án...