Phú Lương: Hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết đúng hạn đạt 99,6%

17:34, 05/09/2017

Thực hiện công tác cải cách hành chính, UBND huyện Phú Lương đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn và các xã, thị trấn triển khai nhiều biện pháp phù hợp. Đặc biệt là thực hiện tốt việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

UBND huyện đã ban hành kế hoạch về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện cải cách TTHC tại bộ phận một cửa, giai đoạn 2017-2020. Công khai danh mục 133 thủ tục thuộc 13 lĩnh vực được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tính từ đầu năm tới nay, bộ phận một cửa của huyện đã tiếp nhận là 7.107 hồ sơ, trong đó có 6.517 hồ sơ mới tiếp nhận và 590 hồ sơ kỳ trước chuyển qua. Số hồ sơ trả kết quả đúng hạn là 7.083, chiếm 99,6%. Hồ sơ quá hạn chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai, nguyên nhân do các đơn vị liên quan của Sở Tài nguyên - Môi trường hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất chậm ký hồ sơ.

Ngoài bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, UBND huyện Phú Lương cũng triển khai thực hiện việc giải quyết các TTHC qua đường bưu điện đối với 33 TTHC thuộc các lĩnh vực Văn hóa - Thông tin, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tư pháp - Hộ tịch. Đồng thời, giao Phòng Văn hóa -Thông tin tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 37 TTHC thuộc thẩm quyền cấp huyện và 2 TTHC thuộc thẩm quyền cấp xã.