Làm gì để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và phát triển kinh doanh

16:17, 28/06/2018

Đó là một trong những vấn đề được các đại biểu tham gia thảo luận, đóng góp tại diễn đàn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và phát triển kinh doanh do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN )Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức tại T.P Sông Công sáng 28-6.

Theo thống kê, Thái Nguyên là một trong những tỉnh có tỷ lệ lao động nữ làm việc tại các khu công nghiệp cao. Đi cùng với đó là tình trạng phụ nữ mất việc làm và nguy cơ không có việc làm tại các khu công nghiệp. Vì vậy, làm gì để phụ nữ vươn lên khởi nghiệp, có thu nhập, đời sống ổn định luôn là câu hỏi được các cấp ngành, đặc biệt là các cấp Hội Phụ nữ đặt ra. Tại diễn đàn, các đại biểu đã được nghe những chia sẻ của các nữ doanh nhân tiêu biểu, chủ doanh nghiệp về tinh thần khởi nghiệp; cùng nhau chia sẻ về phụ nữ sau tuổi 30 và vấn đề việc làm; những khó khăn, thách thức gặp phải và những mong muốn của phụ nữ khi khởi nghiệp; trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nhà nước đối với lao động nữ; vai trò, trách nhiệm của nhà nước, trong việc hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; giải pháp để đào tạo tay nghề cũng như bảo vệ quyền lợi cho lao động nữ…

Cùng với nội dung này, các đại biểu còn tham dự vào chuỗi các hoạt động như truyền thông về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh; giao lưu tìm hiểu kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, phòng, chống tội phạm ma tuý; Hội thi nấu ăn “Gia đình điểm 10” và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản an toàn năm 2018.

Nhằm động viên tinh thần vượt khó, vươn lên thoát nghèo, dịp này, Ban tổ chức đã tặng quà cho 30 phụ nữ nghèo trên địa bàn thành phố, (tổng trị giá trên 20 triệu đồng). Thông qua các hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ trong phát triển kinh doanh, phòng chống tội phạm và chăm sóc sức khoẻ, hạnh phúc gia đình, đồng thời hưởng ứng “Tháng hành động về phòng, chống ma tuý” năm 2018, thiết thực kỷ niệm 17 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6).