Nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu đuối nước và tai nạn giao thông

16:23, 28/06/2018

Ngày 28-6, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) huyện Phú Bình đã tổ chức tập huấn, thi thực hành kỹ năng sơ cấp cứu đuối nước và tai nạn giao thông năm 2018.

Tham gia tập huấn có trên 200 người là các cán bộ Hội CTĐ cơ sở và các em học sinh thanh thiếu niên CTĐ xung kích của các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp huyện và THCS trên địa bàn. Tại đây, các học viên được tìm hiểu về: tình trạng đuối nước, tai nạn giao thông tại địa phương trong thời gian gần đây; kiến thức cơ bản về kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn thương tích, tai nạn giao thông và tai nạn đuối nước. Ngay sau đó, các em học sinh thanh thiếu niên CTĐ xung kích của các trường đã tham gia thi thực hành với nhiều tình huống giả định: sơ, cấp cứu người bị gãy tay, chân, bị chấn thương vùng đầu; sơ cứu người bị ngạt nước, đuối nước; cách xử lý tình huống khi gặp các tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích… Thông qua lớp tập huấn góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các cán bộ, tình nguyện viên Hội CTĐ, nhất là các em học sinh, thanh thiếu niên trong việc sơ cấp cứu ban đầu đối với người bị nạn.

Kết thúc, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi của Trường THCS Hương Sơn; 2 giải Nhì cho trường THCS Bàn Đạt và THPT Lương Phú; 6 giải Ba và nhiều giải Khuyến khích cho các đội thi còn lại trong phần thi thực hành.