Nữ doanh nhân gốc Thái Nguyên có tấm lòng thiện nguyện

18:07, 17/06/2018

Bằng nỗ lực không ngừng của bản thân, chị Trần Bảo Linh, xóm Tân Thái, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ đã xuất sắc đoạt ngôi vị Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Doanh nhân Người Việt Thế giới 2018 được tổ chức tại Nhật Bản. Vừa là một doanh nhân thành đạt vừa có tấm lòng tương thân tương ái, từ sau cuộc thi, chị Trần Bảo Linh đã đi tới các vùng miền của Tổ quốc và trở về quê hương Thái Nguyên để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn                                                                                                                                           

Chúng tôi có cơ hội được gặp Trần Bảo Linh khi chị trở về mảnh đất quê hương để đồng hành cùng Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Doanh nhân Người Việt Thế giới 2018, trong một chương trình từ thiện tại huyện Định Hoá. Hình ảnh của một cô gái không chỉ xinh đẹp mà còn hoà đồng, năng động, hay cười khi nói chuyện với tất cả mọi người đã khiến chị trở nên nổi bật và để lại những ấn tượng khó quên đối với chúng tôi.

Là một người đã theo sát tất cả thí sinh trong cuộc thi, anh Võ Huy Cường, Trưởng ban đại diện Cuộc thi tại Việt Nam, chia sẻ: “Trần Bảo Linh là một trong những thí sinh ấn tượng nhất trong Cuộc thi năm nay. Tuy có trình độ học vấn cao với hai bằng thạc sĩ  nhưng chị không hề kiêu căng về điều đó mà là một thí sinh hoà đồng, vui vẻ, được mọi người yêu mến. Trong các chuyến đi từ thiện, Linh rất nhiệt tình, năng nổ và sẵn sàng đề xuất giúp đỡ riêng với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”. Và quả thực, chúng tôi đã nhận thấy điều đó ở chị Trần Bảo Linh, khi được trực tiếp tham dự chương trình từ thiện của Ban tổ chức Cuộc thi tại huyện Định Hoá vào đầu tháng 6 vừa qua. Tại đây, chị đã cùng Đoàn trao 100 suất quà cho những em học sinh nghèo vượt khó, học sinh tàn tật và hỗ trợ xây nhà tình thương cho một gia đình đặc biệt khó khăn. Không chỉ vậy, trong thời gian diễn ra chương trình, chị còn xuống hỏi thăm và động viên các em nhỏ cùng phụ huynh để thấu hiểu hơn sự khó khăn của những người đồng hương. Qua câu chuyện của họ, chị đã biết đến một bé gái tàn tật nhưng rất nghị lực, hàng năm đều đạt thành tích học tập tốt. Với tấm lòng tương thân tương ái và mong muốn em có thể tự tin, vượt qua những mặc cảm về khiếm khuyết của cơ thể,  bên cạnh sự giúp đỡ của cả tập thể, chị Linh còn tặng riêng một chiếc xe đạp trị giá 3 triệu đồng cho gia đình, để hàng ngày đưa em đến trường.

Vốn là một người sống tình cảm, năng nổ nên ngay từ thời sinh viên chị Trần Bảo Linh đã rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tham gia cùng các đoàn thiện nguyện đến những địa phương còn nhiều khó khăn. Khi trở thành một doanh nhân thành đạt chị thường xuyên phối hợp với các nhóm thiện nguyện tổ chức những chuyến đi từ thiện như: tặng quà và áo ấm cho người dân tại xã Chiềng Khoai, huyện Yên Châu (Sơn La) dịp Tết Nguyên đán 2018; quyên góp và tặng quà cho Trung tâm bảo trợ trẻ em tàn tật không nơi nương tựa ở Hà Nội nhân dịp Tết Thiếu nhi năm 2018; …Sau khi xuất sắc đoạt danh hiệu Á hậu 1 tại Cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Doanh nhân Người Việt Thế giới 2018, cuối tháng 5 vừa qua, chị đã cùng với Ban Tổ chức Cuộc thi đi đến Đồng Tháp, Huế, Thái Nguyên để thăm và tặng quà cho cho những em học sinh nghèo vượt khó, học sinh khuyết tật...

Không chỉ là một người đẹp có tấm lòng nhân hậu, chị còn là một nữ doanh nhân bản lĩnh và thành đạt. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nhiều người theo nghề giáo, ai cũng nghĩ tương lai Trần Bảo Linh sẽ trở thành cô giáo. Điều này được khẳng định khi Linh thi đỗ và theo học tại Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Sau khi tốt nghiệp, chị được Trường giữ lại làm giảng viên và học Thạc sĩ Quản lý Giáo dục tại Hà Nội. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian học tập tại Thủ đô, nhận thấy niềm đam mê của mình là kinh doanh, chị đã quyết định rẽ hướng và ở lại lập nghiệp. Vốn là một người ưa mạo hiểm, thích thử thách, chị đã xin phép gia đình được tự khởi nghiệp ở một lĩnh vực mới. Với khát khao có một cơ sở kinh doanh của riêng mình, sau khi nhận tấm bằng thạc sĩ, chị đã có một quyết định mạo hiểm là bán ngôi nhà được bố mẹ cho tại Thủ đô để đầu tư trong lĩnh vực làm đẹp. Nhưng do ban đầu thiếu kiến thức về thị trường, chỉ sau một năm, chị đã thất bại và lỗ hàng tỷ đồng. Hiểu được trong kinh doanh, rủi ro là điều không tránh khỏi nên chị đã tự động viên bản thân không được nản lòng và phải đứng lên sau thất bại đó. Nhận thấy mình còn quá non trẻ về kinh nghiệm, chị lại kiên trì làm lại từ đầu bằng việc nộp đơn xin vào làm tại Tổng Công ty Đức Giang để học hỏi cách thức kinh doanh trong lĩnh vực khác là may mặc. Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, tự chủ động xây dựng cơ sở kinh doanh, cẩn thận trong từng bước đầu tư, giờ đây chị đã trở thành một doanh nhân tài năng với cương vị là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại và Truyền thông EvaCom Việt Nam. Hiện nay, Công ty có 3 chi nhánh ở nước ngoài gồm: Singapore, Dubai và Quatar, chuyên kinh doanh trong lĩnh vực xuất khẩu hàng may mặc từ Việt Nam sang các nước trên thế giới. Bên cạnh đó, chị còn là Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh và đối ngoại của Công ty CP Thiết bị chiếu sáng Kapi.

Giờ đây khi đã trở thành một doanh nhân thành đạt, chị vẫn không ngừng học hỏi để phát triển thị trường kinh doanh. Bên cạnh việc mở rộng mối quan hệ qua các cuộc gặp gỡ, giao lưu, chị còn tích cực tham gia các cuộc thi nhan sắc dành cho doanh nhân. Nói về lý do tham gia Cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Doanh nhân Người Việt Thế giới 2018, chị Trần Bảo Linh chia sẻ: “Từ hồi còn là sinh viên tôi đã tham gia một số cuộc thi nhan sắc lớn để được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm ở những lĩnh vực khác nhau và đã đạt được thành công nhất định như: Hoa khôi Thái Nguyên năm 2002, tốp 5 Hoa hậu Việt Nam khu vực phía Bắc năm 2002… Cũng với mục đích như vậy, đồng ý tham gia Cuộc thi này tôi mong muốn được kết nối với các doanh nhân trên toàn thế giới để có thêm cơ hội được khẳng định bản thân và phát triển lĩnh vực kinh doanh của mình”. Chính vì thế, mặc dù khá bận rộn nhưng chị vẫn luôn sắp xếp và điều khiển công việc từ xa, sao cho vừa đảm bảo theo được lịch trình của Cuộc thi mà không ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty.

Đến nay, khi đã thành công trên con đường sự nghiệp nhưng chị vẫn luôn đau đáu, nhớ về “nơi chôn rau cắt rốn”. Dù đã chuyển vào sinh sống và làm việc tại T.P Hồ Chí Minh nhưng mỗi lần về thăm bố mẹ tại Thái Nguyên, nhìn thấy những người dân ở quê hương mình vẫn phải nỗ lực hàng ngày để vượt qua hoàn cảnh để cải thiện cuộc sống khiến chị Trần Bảo Linh không khỏi trăn trở. Chị tâm sự: “Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng sắp xếp công việc để tổ chức những chuyến đi đến các địa bàn còn đang gặp khó khăn ở Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung với hy vọng có thể chia sẻ, hỗ trợ một phần nào đó để giúp người dân vươn lên trong cuộc sống”.