Phát triển nhiều hơn các mô hình chữ thập đỏ ở các địa phương, cơ sở

13:46, 20/06/2018

Đó là một trong những nội dung được các đơn vị Hội Chữ thập đỏ Cụm thi đua Trung du - Việt Bắc và T.P Hà Nội (cụm) đưa ra trong hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm năm 2018, do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đăng cai tổ chức vào sáng 20-6, tại khu du lịch Hồ Núi Cốc.

Cụm gồm 9 đơn vị, tỉnh, thành phố là: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hà Nội, Lạng Sơn. Thời gian qua, các đơn vị trong cụm đã tổ chức, triển khai có hiệu quả các hoạt động nhân đạo trên địa bàn; nội dung sinh hoạt có nhiều đổi mới, sáng tạo đã thu hút đông đảo cán bộ, tình nguyện viên, người dân tham gia. Các tỉnh trong cụm thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo với hơn 8,4 nghìn địa chỉ; trao 845 con bò và dê từ chương trình “Ngân hàng bò - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới và “Dự án chăn nuôi dê”; tổ chức nhiều hoạt động Tháng Nhân đạo năm 2018; cứu trợ khẩn cấp cho hơn 5.000 đối tượng; kêu gọi trên 4,3 nghìn tỷ đồng ủng hộ nhân dân miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề trong cơn bão số 10, 12 và các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh hưởng lũ ống, lũ quét. Công tác chăm sóc sức khoẻ dựa vào cộng đồng cũng được các đơn vị triển khai tích cực với trên 91 nghìn lượt đối tượng nghèo, khó khăn, người khuyết tật với tổng trị giá gần 16 nghìn tỷ đồng; duy trì tốt các mô hình nhân đạo như đội xe ôm an toàn, “Nồi cháo tình thương”, Trạm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ… Các đơn vị tổ chức 142 ngày hội hiến máu tình nguyện, tiếp nhận trên 142 nghìn đơn vị máu…

Tuy nhiên, trong cụm chưa có nhiều cách làm, mô hình Chữ thập đỏ hay, các mô hình này phát triển chưa đều khắp ở các cấp Hội cơ sở. Vì vậy, trong thời gian tới, bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên, hoạt động này sẽ được các đơn vị chú trọng thực hiện để trợ giúp cho nhiều người hơn.