Ra mắt Câu lạc bộ Tâm năng dưỡng sinh - phục hồi sức khoẻ

14:39, 19/06/2018

Câu lạc bộ Tâm năng dưỡng sinh - Phục hồi sức khoẻ của phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên) chính thức được thành lập với tổng số trên 10 môn sinh ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau.

Câu lạc bộ được thành lập nhằm lan toả phong trào tập luyện Tâm năng dưỡng sinh ngày càng phát triển trong cộng đồng từ đó góp phần tích cực vào sự nghiệp chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho người dân. Cũng trong dịp này, Câu lạc bộ cũng tổng kết 3 năm luyện tập của lớp học Tâm năng dưỡng sinh - Phục hồi sức khoẻ trước. Những người tham gia tập luyện đều là những người mang trong mình một hoặc vài căn bệnh như: viêm loét dạ dày, đau xương khớp, thoát vị đĩa đệm, huyết áp… Sau vài năm kiên trì, đến nay, phần lớn tinh thần của những người tham gia đều được cải thiện, ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, mọi hoạt động cũng linh hoạt hơn so với trước...

Qua tìm hiểu được biết, Tâm năng dưỡng sinh là một phương pháp luyện tập khoa học nhằm nâng cao sức khoẻ, phòng và giải một số bệnh. Phương châm của môn pháp này là hướng cho mỗi người phải tự làm thầy thuốc cho chính mình bằng việc tập thiền sinh học hàng ngày. Đến nay toàn tỉnh đã có 17 câu lạc bộ và 800 lớp học được thành lập tại các địa bàn gồm: T.P Thái Nguyên, huyện Định Hoá, T.P Sông Công, huyện Đồng Hỷ, thu hút gần 10 nghìn môn sinh.