Tặng Nhà Chữ thập đỏ cho em Ngô Khánh Linh

15:35, 19/06/2018

Ngày 19-6, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ) đã tổ chức Lễ bàn giao công trình Nhà Chữ thập đỏ cho em Ngô Khánh Linh, học sinh lớp 8B Trường THCS Nguyễn Tất Thành là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tham gia buổi lễ có đại diện Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các Hội Chữ thập đỏ trong cụm thi đua các tỉnh Trung du - Việt Bắc như: Cao Bằng, Phú Thọ, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Nội, Tuyên Quang, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hà Giang. Đây là công trình được xây dựng bởi sự giúp đỡ của Cụm thi đua. Công trình được khởi công từ tháng 5-2017, đến nay đã cơ bản hoàn thiện theo kết cấu cấp 4, mái tấm lợp tôn, nền lát gạch men, diện tích sử dụng 70m2, có 2 phòng ngủ, phòng khách và các công trình như: Bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm, được khép kín, với tổng số tiền 127,5 triệu đồng. Kinh phí xây dựng do Hội Chữ thập đỏ cụm thi đua Trung du - Việt Bắc hỗ trợ 45 triệu đồng, Công ty khai khai thác chế biến khoáng sản núi pháo hỗ trợ 26 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 10 triệu đồng; phần còn lại do Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, Trường THCS Nguyễn Tất Thành và người dân trên địa bàn giúp đỡ. 

Gia đình em Ngô Khánh Linh là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Một mình bố em Linh phải nuôi 3 con ăn học với độ tuổi từ 8 đến 14 tuổi, trong khi sức khỏe yếu. Trước đó, cả nhà Linh phải sống trong gian nhà nhỏ, cũ, chật hẹp với diện tích 15m2 đã hư hỏng. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng các em rất cố gắng học tập, luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và đạt 2 giải 3 cấp huyện môn Vật lý và Khoa học kỹ thuật. Ngiiu nhà hoàn thành giúp em Linh và các thành viên trong gia đình ổn định cuộc sống.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện kế hoạch công tác Hội Chữ thập đỏ năm 2018 và hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2018 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.