Tập huấn về tổng hợp thông tin thị trường lao động

10:19, 22/06/2018

Trong 2 ngày 21 và 22-6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức 4 lớp tập huấn nghiệp vụ thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động năm 2018.

Tham dự có 400 người là chuyên viên phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố, thị xã; lãnh đạo và cán bộ văn hóa - xã hội các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Các học viên đã được hướng dẫn cách thu thập, tổng hợp biểu mẫu thông tin về thị trường cung -cầu lao động từ cơ sở. Qua đó, nhằm thu thập những thông tin cơ bản, chính xác về thực trạng lao động, việc làm, thất nghiệp và biến động lao động để làm cơ sở hoạch định chính sách việc làm và phát triển nguồn nhân lực của tỉnh. Đồng thời thu thập thông tin về thực trạng lao động trong các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có sử dụng lao động theo ngành nghề và trình độ đào tạo; nhu cầu tuyển dụng lao động, làm cơ sở để các định hướng đào tạo và bố trí nguồn nhân lực phù hợp. Các học viên cũng đã trao đổi những kinh nghiệm, vướng mắc trong quá trình thu thập, lưu trữ và tổng hợp thông tin thị trường lao động để được giải đáp, hướng dẫn kịp thời.

Tại lớp tập huấn, các học viên cũng đã được triển khai nhiệm vụ thực hiện công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực việc làm, an toàn lao động thuộc trách nhiệm của UBND cấp xã theo quy định của pháp luật.