T.X Phổ Yên: Tổ chức sàn giao dịch việc làm lưu động

15:28, 13/06/2018

Sáng 13-6, tại UBND xã Phúc Thuận, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội T.X Phổ Yên đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức sàn giao dịch việc làm lưu động đối với người lao động ở các xã, phường: Phúc Thuận, Phúc Tân và Bắc Sơn.

Tại đây, người lao động các địa phương đã được 6 nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm ở trong và ngoài nước; tư vấn về chính sách, chế độ tiền lương, bảo hiểm và hướng dẫn quy trình làm thủ tục, giấy tờ tham gia xuất khẩu lao động. Đồng thời, tư vấn đào tạo một số nghề: Sửa chữa điện dân dụng, nấu ăn, may mặc, cơ khí, lái xe ô tô các hạng... Kết quả tại sàn giao dịch việc làm lưu động, hơn 100 lao động đã tham gia phỏng vấn trực tiếp tại các vị trí việc làm và đăng ký học nghề.

Sàn giao dịch việc làm lưu động được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho người lao động được tiếp cận thông tin, tìm kiếm việc làm trong nước và nước ngoài, đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tuyển dụng nguồn lao động sẵn có tại địa phương. Được biết trong thời gian tới, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh sẽ tổ chức 3 sàn giao dịch việc làm lưu động tại các xã: Thành Công, Đông Cao và Trung Thành (T.X Phổ Yên) nhằm tạo cơ hội để người lao động lựa chọn và tìm kiếm những việc làm, nghề nghiệp phù hợp, ổn định.