Võ Nhai: Hơn 3.000 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét

16:34, 08/06/2018

Theo thông tin từ Huyện Võ Nhai, qua kiểm tra, rà soát, trên địa bàn huyện có hơn 3.000 hộ dân nằm dưới chân các dáy núi đá, khu vực có ta luy cao và những khe núi nên tiềm ẩn nguy cơ sạt lở và lũ quét.  Trong đó, có 6 xã phía Bắc, gồm: Cúc Đường, Thần Sa, Vũ Chấn, Nghinh Tường, Sảng Mộc, Thượng Nung có nhiều có nhiều hộ dân bị ảnh hưởng bởi nguy cơ sạt lở đất, đá từ trên núi cao xuống.

Được biết, huyện Võ Nhai mới chỉ có một khu tái định cư cho hơn 30 hộ dân thường xuyên bị ngập úng ở xã Bình Long. Hiện nay, địa phương đang gặp nhiều khó khăn về việc di dời các hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, do diện tích rừng núi đá chiếm gần 90%, diện tích đất có địa hình bằng phẳng chủ yếu tập trung ở 4 xã, thị trấn nằm dọc Quốc lộ 1B.

Để bảo đảm an toàn về tài sản và tính mạng người dân trong mùa mưa bão năm nay, huyện Võ Nhai đã chỉ đạo các phòng chuyên môn và chính quyền các xã tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức, không để người dân chủ quan khi thời tiết có mưa to, gió lớn. Đồng thời chuẩn bị địa điểm, sãn sàng di dời tạm thời đối với những hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lợ cao.