Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng thực hiện chi trả một số khoản chế độ cho người lao động

21:11, 14/07/2018

Ngày 14-7, tại Nhà văn hóa tổ 12 phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên), Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng đã thực hiện chi trả một số khoản chế độ cho người lao động.

Hơn 250 người lao động được Công ty thanh toán lần 1 với tổng số tiền trên 2,2 tỷ đồng bao gồm các khoản chế độ: lương, chấm dứt hợp đồng, chốt sổ bảo hiểm, tai nạn rủi ro… Đây là số tiền được Công ty CP Thương mại Thái Hưng đồng ý cho Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng vay để chi trả tháo gỡ một phần khó khăn trong cuộc sống hiện tại của người lao động.

Được biết, sau khi ngừng hoạt động vào tháng 6-2017 do nhiều nguyên nhân, tổng số tiền mà Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng nợ người lao động lên tới hơn 40 tỷ đồng. Sau rất nhiều cuộc thương thảo, đến giữa năm 2016 Chi cục Thi hành án Dân sự T.P Thái Nguyên, Ban lãnh đạo Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Thái Nguyên đã thống nhất về việc giải quyết thi hành án bằng cách thanh lý bán đấu giá toàn bộ khối tài sản trên đất của doanh nghiệp này. Nguồn kinh phí bán đấu giá một phần tài sản của Công ty đã trả gần 39 tỷ đồng cho Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Thái Nguyên. Số tiền còn lại hơn 17 tỷ đồng được đề nghị trả lại cho Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng để giải quyết ngay quyền lợi cho người lao động. Tuy nhiên, đến nay sự việc này vẫn bế tắc. Công ty và người lao động tiếp tục đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết khoản tiền còn “đọng” tại Chi cục thi hành án dân sự T.P Thái Nguyên để Công ty sớm có tiền trả cho người lao động…