Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sau cai nghiện

15:31, 19/07/2018

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2018, toàn tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin, truyền thông nội dung đổi mới công tác cai nghiện. Đồng thời thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội về dạy nghề, tạo việc làm, xoá đói giảm nghèo cho người nghiện đang điều trị, cai nghiện và sau cai nghiện được vay vốn, hỗ trợ việc làm, tái hòa nhập cộng đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội đã phối hợp với các Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các địa phương tổ chức 10 lớp tập huấn về công tác xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm và 7 lớp tập huấn về công tác phòng ngừa tái sử dụng ma túy cho cho 850 người là cán bộ chủ chốt cấp xã, xóm, người nghiện, gia đình có người nghiện được trang bị kiến thức về công tác phòng, chống tệ nạn ma túy.

Trong 6 tháng, toàn tỉnh đã tổ chức cai nghiện ma túy được 637 lượt người (đạt 57,9% kế hoạch). Trong đó, cai nghiện bắt buộc 91 người, cai tự nguyện tại gia đình, cộng đồng và tại các cơ sở cai nghiện được 546 người. Toàn tỉnh hiện đang điều trị Methadone cho trên 2.500 bệnh nhân.