Đồng Hỷ: Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách

14:59, 16/07/2018

Ngày 16-7, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2018 với chủ đề “ Việt Nam - Đất nước - Con người ”.

Tham gia Hội thi năm nay có 30 thí sinh lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng và gần 1 trăm đội viên múa phụ họa đến từ 15 xã, thị trấn trên địa bàn. Mỗi thí sinh thực hiện 2 phần thi gồm: Thi kể một câu chuyện in trong sách đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép với thời gian tối đa 10 phút và thi năng khiếu như: múa, hát, đọc thơ, hùng biện, vẽ tranh.. với thời gian tối đa 7 phút. Tại Hội thi, các thí sinh tham gia đã có sự chuẩn bị chu đáo, các phần thi được thể hiện công phu, nội dung phù hợp với chủ đề và yêu cầu của Ban Tổ chức đề ra.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao 15 giải toàn đoàn và 10 giải cá nhân cho các thí sinh xuất sắc. Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện, Huyện Đoàn, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã tặng nhiều phần quà cho các đơn vị và thí sinh tham gia Hội thi.

Hội thi nhằm giúp các em thiếu niên, nhi đồng có thêm kiến thức, hiểu biết về nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước, con người Việt Nam. Đồng thời phát triển văn hóa đọc trong thiếu nhi, tạo sân chơi bổ ích trong dịp hè, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, giúp các em trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt.