Hỗ trợ làm nhà cho 5 hộ nghèo

09:36, 21/07/2018

Ngày 20-7, tại nhà văn hóa xã Minh Tiến (Đại Từ), Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ” để giúp đỡ hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây dựng nhà ở.

Chương trình được tổ chức với mục đích huy động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ giúp đỡ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Qua đó thắp sáng lên niềm tin ở mỗi người trong cuộc sống, khuyến khích, động viên mỗi người từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Khác với các lần trước, Chương trình lần này có hai người nghèo cùng tham gia “trổ tài”. Điều kiện là người tham gia phải nỗ lực vượt qua chính mình thông qua các trò chơi liên quan tới cuộc sống lao động hằng ngày và được nhận phần thưởng của Chương trình và quà của các nhà tài trợ.

Chương trình huy động được hơn 250 triệu đồng, trong đó Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV, Chi nhánh Thái Nguyên hỗ trợ 200 triệu đồng cho 4 hộ nghèo là: hộ  bà Trần Thị Hành, xóm 9, xã Phú Xuyên; bà Nguyễn Thị Kim, xóm 13, xã Tân Linh; bà Lương Thị Anh, xóm 2, xã Tân Linh; bà Trịnh Thị Lầy, xóm 2 Hòa Tiến, xã Minh Tiến với số tiền 50 triệu đồng/hộ. Tại Chương trình, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình ông Võ Văn Thành, là hộ nghèo ở xóm Tiên Trường 1 (Tiên Hội).

Nhân dịp này, các hộ nghèo tham gia Chương trình cũng nhận được phần quà có giá trị do Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan; Công ty Thiết bị Dược và Y tế Hà Tuyên và một số nhà hảo tâm trong tỉnh trao tặng.