Khánh thành Nhà tình bạn

16:59, 05/07/2018

Ngày 5-7, Huyện Đoàn Đại Từ đã tổ chức khánh thành ngôi Nhà tình bạn tặng em Phạm Ngọc Mai, học sinh lớp 11A12 Trường THPT Đại Từ, trú tại xóm Trại, xã Bình Thuận.

Mai có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chỉ có hai mẹ con, nhưng mẹ Mai đi làm ăn xa. Khoảng 10 năm nay, cứ vài năm mẹ em mới về một lần. Chủ yếu Mai ở nhà một mình, đi học về em tự lo việc nhà và chăm sóc bản thân, thỉnh thoảng mới có bà ngoại nhà gần đó đến hỗ trợ. Ngôi nhà trước đây của gia đình Mai đã xuống cấp nghiêm trọng, nên để giúp đỡ em được ở trong ngôi nhà kiên cố, Huyện Đoàn Đại Từ đã kêu gọi các đoàn viên, thanh niên và các tổ chức, nhà hảo tâm giúp đỡ.

Ngôi nhà được khởi công từ tháng 3-2018 với diện tích 60m2, được xây dựng theo kết cấu nhà cấp 4, mái thái lợp tôn, nền lát đá hoa. Ngôi nhà gồm hai phòng ngủ, 1 phòng bếp và nhà vệ sinh khép kín với tổng kinh phí xây dựng là 250 triệu đồng, trong đó Huyện Đoàn hỗ trợ 30 triệu đồng; Đoàn xã Bình Thuận hỗ trợ 3 triệu đồng; phần còn lại Công đoàn Trường THPT Đại Từ, Hội cha mẹ học sinh nhà trường hỗ trợ và gia đình góp thêm.

* Tối 4-7, Hội Chữ Thập đỏ, Đoàn Thanh niên thị trấn Hương Sơn (Phú Bình) đã tổ chức chương trình Giao lưu văn nghệ Nối vòng tay lớn để quyên góp, ủng hộ cho hai cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hai trường hợp có hoàn cảnh khó khăn là em Vũ Văn Đức (sinh năm 2003) ở TDP Giữa. Đức bị mắc bệnh xương thủy tinh nên đã phải nghỉ học, hiện tại em ở cùng mẹ và chị gái. Trường hợp tiếp theo là chị Dương Thị Tâm (sinh năm 1985) bị tàn tật, hiện sống cùng với bố bị ung thư vòm họng, người mẹ cũng đã mất vì ung thư.

Chương trình diễn ra với không khí ấm áp, đầy nghĩa tình với các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các đoàn viên thanh niên và khách mời tham gia giao lưu, biểu diễn. Kết thúc Chương trình, tổng số tiền quyên góp, ủng hộ từ các nhà hảo tâm  trên 18 triệu đồng và đã được trao trực tiếp cho hai trường hợp trên.