Khối thi đua Văn hóa-Xã hội: Triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm

16:22, 06/07/2018

Ngày 6-7, tại Sở Giáo dục và Đào tạo (đơn vị Trưởng khối), Khối Thi đua Các cơ quan Văn hóa - Xã hội đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua - khen thưởng 6 tháng đầu năm; bàn phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm.

6 tháng đầu năm, Khối Thi đua Các cơ quan Văn hóa - Xã hội đã tổ chức Hội nghị ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị và thông qua kế hoạch và quy chế hoạt động của Khối; bám sát Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các đơn vị thành viên trong Khối đã tổ chức phát động các phong trào thi đua đến từng tập thể, cá nhân cán bộ, công chức, viên chức và người lao động như: phong trào Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới; cải cách hành chính; phòng chống tham nhũng; tuỳ từng đặc điểm, tình hình của đơn vị, các đơn vị cũng đã triển khai có hiệu quả các phong trào "Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"; "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", "Trường học thân thiện, học sinh tích cực", "Xây dựng làng văn hóa sức khỏe", "Xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công"… Thông qua các phong trào thi đua, các đơn vị đã xây dựng được nhiều điển hình tiên tiến và góp phần tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Nhiều điển hình các nhân và các tập thể đã được tôn vinh tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018). Đặc biệt, phong trào thi đua đã được triển khai sâu rộng trong các đơn vị bảo đảm dân chủ, công bằng.

6 tháng cuối năm, Khối Thi đua Các cơ quan Văn hóa - Xã hội phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; duy trì và tổ chức tốt các phong trào thi đua; tiếp tục vận động 100% cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Trong quý 3, Khối tổ chức các hoạt động thi đua văn hóa, văn nghệ, thể thao… giữa các đơn vị, tạo không khí thi đua sôi nổi; đồng thời tiếp tục tổ chức các hoạt động kiểm tra, rút kinh nghiệm và xây dựng các điển hình tiên tiến.