Kiều bào tiếp tục đùm bọc nhau sau vụ cháy ở Phnom Penh

07:23, 15/07/2018

Được tin về vụ hỏa hoạn ngày 10-7-2018 vừa qua tại quận Russey Keo, thành phố Phnom Penh, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ trước thiệt hại to lớn về tài sản, nhà cửa của 57 hộ gia đình gốc Việt và 10 gia đình Khmer.

Sáng 14-7, đại diện Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao đã phối hợp Đại sứ quán Việt Nam và Hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia tới thăm hỏi và trao quà hỗ trợ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cho các gia đình bị thiệt hại.

Tiếp xúc với phóng viên Báo Nhân Dân, ông Sok Ley, 58 tuổi, là một Việt kiều có nhà bị cháy vừa qua cho biết, gia đình ông rất vui mừng và xúc động khi nhận được tiền và quà cứu trợ của cá nhân, tổ chức và bà con Việt kiều ở các nước. Ông sẽ dùng số tiền này để xây dựng lại nhà cửa và ổn định cuộc sống cho gia đình. Có cùng hoàn cảnh bị mất nhà trong vụ hỏa hoạn, ông Sok Phi Rum, người Campuchia bày tỏ vui mừng khi nhìn thấy các tổ chức và nhà hảo tâm Việt Nam đến tặng quà cứu trợ giúp cho bà con đang gặp khó khăn sau vụ cháy nhà vừa qua. Thay mặt gia đình, ông cám ơn Chính phủ Việt Nam và các mạnh thường quân đã kịp thời đến giúp đỡ bà con trong lúc hoạn nạn.

Theo con số thống kê của Hội Khmer – Việt Nam Đô thành Phnom Penh, tính đến nay, các tổ chức và cá nhân của Việt Nam và Campuchia đã ủng hộ 67 gia đình bị mất nhà sau vụ hỏa hoạn số tiền gần 75 nghìn USD; hơn 17 tấn gạo cùng mỳ tôm, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn…Hiện nay, Hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia đã thành lập Ban quản lý tiền hỗ trợ để dựng lại nhà cho các gia đình bị hỏa hoạn.