Nâng cao năng lực nhóm cộng đồng thuộc Chương trình 135

14:45, 16/07/2018

Sáng 16-7, tại T.P Thái Nguyên, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với một số sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tổ chức khai mạc Lớp tập huấn nâng cao năng lực nhóm cộng đồng thuộc Chương trình 135 năm 2018.

Tham gia lớp tập huấn có trên 100 học viên là cán bộ hội phụ nữ các xã, xóm thuộc Chương trình 135 trên địa bàn tỉnh. Các học viên được tập huấn về các chuyên đề: Công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn công tác duy tu, bảo dưỡng các công trình cơ sở hạ tầng; nghiệp vụ giám sát đầu tư cộng đồng ở các xã thuộc chương trình 135; phát triển kinh tế hộ gia đình, hướng dẫn các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Ngoài ra, các học viên còn được tìm hiểu về những quy định chung trong công tác phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn công tác chống dịch khi dịch xảy ra; hướng dẫn các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thú y…

Dự kiến từ nay đến ngày 22-8, Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tổ chức 10 lớp tập huấn cho 1.100 cán bộ hội phụ nữ, hội nông dân các xã, xóm thuộc Chương trình 135 trên địa bàn tỉnh.