Nâng cao nghiệp vụ sử dụng phần mềm điện tử một cửa liên thông

15:40, 31/07/2018

Nhằm nâng cao nghiệp vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), ngày 31-8, UBND huyện Võ Nhai phối hợp với Công ty CP Công nghệ tin học EFY Việt Nam tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ sử dụng hệ thống phần mềm một cửa điện tử cho cán bộ, công chức làm nhiệm vụ ở bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ cấp xã.

Tham gia lớp tập huần có gần 100 cán bộ, công chức cấp xã ở 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại đây, các học viên sẽ được cán bộ của Công ty CP Công nghệ tin học EFY Việt Nam trực tiếp hướng dẫn các kỹ năng sử dụng phần mềm một cửa điện tử liên thông; quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ và trả kết quả TTHC trên phần mềm điện tử. Các học viên cũng được thực hành trực tiếp trên máy tính cài đặt phần mềm một cửa điện tử để kịp thời nắm chắc các kỹ năng sử dụng. Đồng thời, cán bộ của Công ty CP Công nghệ tin học Việt Nam cũng trực tiếp giải đáp những vướng mắc trong quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ khi sử dụng phần mềm điện tử cấp xã, phường của các học viên.

Được biết, huyện Võ Nhai hiện đang đẩy mạnh công tác cải cách TTHC, trong đó trọng tâm là việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 ở cấp huyện, xã nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và các tổ chức khi đến làm TTHC.