Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

15:52, 22/07/2018

Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7, hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” và “Kỳ nghỉ hồng”, sáng 22-7, Thành đoàn Thái Nguyên đã tổ chức đến thăm, tặng quà 9 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 32 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố, rị giá mỗi suất quà là 500.000 đồng.

Cùng ngày, trên 500 đoàn viên, thanh niên của T.P Thái Nguyên đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim và tổ chức dọn dẹp vệ sinh tại khu vực Nghĩa trang.

* Trong hai ngày 21 và 22-7, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên đã tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho gần 500 đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng tại 2 xã La Hiên (Võ Nhai) và Văn Hán (Đồng Hỷ).

Tại hai xã, các đối tượng chính sách đã được khám bệnh về tim mạch, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, mắt, cơ - xương - khớp, u bướu… và tư vấn cách phòng tránh bệnh tật theo mùa. Đoàn Trường cũng đã trao 40 suất quà tặng các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở 2 xã. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Đoàn Trường.

* Thời gian qua, huyện Phú Bình đã dành nguồn kinh phí trên 4 tỷ đồng để nâng cấp, tôn tạo Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ của huyện và 5 nghĩa trang liệt sĩ ở các xã: Điềm Thụy, Tân Hòa, Nga My, Hà Châu, Dương Thành. Hiện nay, các xã đang đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục: Sơn sửa, nâng cấp, chỉnh trang cổng, tường rào, bia, mộ, đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ… Cùng với đó, các địa phương trong huyện cũng tổ chức đến thăm, tặng quà các gia đình, đối tượng chính sách; tập trung dọn dẹp vệ sinh, tạo cảnh quan xanh, sạch tại các nghĩa trang, đền thờ Anh hùng liệt sĩ trên địa bàn.