Phú Bình: Giải quyết việc làm cho trên 1,9 nghìn lao động nông thôn

09:46, 18/07/2018

Với việc thực hiện hiệu quả các chính sách về giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, từ đầu năm đến nay, huyện Phú Bình đã giải quyết việc làm cho 1.905 lao động, đạt 59,7% kế hoạch năm, trong đó, xuất khẩu lao động là 68 người, còn lại là lao động được tuyển dụng vào các nhà máy, xí nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Có được kết quả này, ngay từ đầu năm, UBND huyện Phú Bình đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện, các xã, thị trấn chủ động nắm bắt nhu cầu việc làm của người lao động tại địa phương, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt thông tin về các chế độ chính sách, mức hỗ trợ lao động... Ngoài ra, các đơn vị cũng tăng cường phối hợp với các công ty như Cannon, Công ty TNHH Samsung Electronics Thái Nguyên và 8 công ty tuyển xuất khẩu lao động và du học nước ngoài tổ chức tuyên truyền, tuyển lao động tại địa phương; phối hợp với các trung tâm dạy nghề, trường nghề tổ chức đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn như chăn nuôi thú y, may gia công, sửa chữa máy nông nghiệp...

Thời gian tới, huyện Phú Bình sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh lao động, nắm bắt nhu cầu lao động tại các địa phương và nhu cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp; mở các lớp đào tạo nghề ngắn hạn... nhằm phấn đấu hoàn thành kế hoạch tạo việc làm cho trên 3.000 lao động trong năm 2018.