Quân khu 1: Kiểm tra tiến độ xây dựng 2 nhà văn hóa

15:39, 22/07/2018

Chiều 20-7, Đoàn công tác của Quân khu 1 đã kiểm tra tiến độ xây dựng 2 nhà văn hóa tại các xã Nam Hòa và Văn Hán huyện Đồng Hỷ (ảnh). Đây là các công trình thiết thực nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa huyện Đồng Hỷ với các lực lượng vũ trang Quân khu 1 về công tác dân vận xây dựng địa bàn.

Năm 2018, Bộ Tham mưu Quân khu 1 hỗ trợ huyện Đồng Hỷ nhân công, công xây dựng 2 nhà văn hóa tại xóm Bờ Suối xã Nam Hòa và xóm Hòa Khê 1 xã Văn Hán. Đây là hai xã của huyện Đồng Hỷ đăng ký về đích nông thôn mới năm 2018. Được khởi công từ đầu tháng 7, đến nay 2 công trình đã xây dựng được 50% khối lượng công việc và dự kiến hoàn thành cuối tháng 8-2018. Quân khu 1 đã điều động 30 cán bộ, chiến sĩ cùng với lực lượng của Ban Chỉ huy quân sự huyện và nhân dân địa phương tích cực đẩy nhanh tiến độ công trình theo kế hoạch đề ra.

Taåi các nơi đến kiểm tra, đoàn công tác đã yêu cầu việc xây dựng các công trình phải đảm bảo an toàn và đáp ứng về thiết kế kỹ, mỹ thuật. Cùng với đó, lực lượng bộ đội tham gia giúp dân phải có lối sống lành mạnh, “đến dân mến, ở dân thương” và duy trì tính kỷ luật, gương mẫu…