Tham gia mô phỏng cuộc họp Liên hợp quốc

17:32, 23/07/2018

Trong 2 ngày 23 và 24-7,  tại T.P Thái Nguyên đã diễn ra chương trình hội nghị mô phỏng cuộc họp Liên hợp quốc dành cho học sinh các tỉnh miền núi phía Bắc do Thành Đoàn Thái Nguyên bảo trợ về mặt pháp lý. Sự kiện thu hút sự tham gia hơn 40 học sinh đến từ các trường THPT trong và ngoài tỉnh.

Tại đây, mỗi học sinh sẽ tham dự với tư cách là đại diện cho các quốc gia thành viên Liên hợp Quốc trong Hội đồng phát triển và Hội đồng môi trường, sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Việt để tranh luận về những vấn đề thế giới quan tâm như: Giải quyết nạn buôn người, người dân tị nạn và người nhập cư; Học sinh tại các nước đang phát triển và phát triển không được đi học; Sự đổi mới của công nghiệp năng lượng và sự ảnh hưởng của nó đến vấn đề biến đổi khí hậu; Tiềm năng của sự phát triển công nghệ an toàn sinh học đối với sức khoẻ con người và với hệ sinh thái… Người tham gia sẽ đưa ra những ý kiến của bản thân, phản biện lại ý kiến của đại biểu khác để tìm ra những giải pháp thiết thực cho từng vấn đề.

Chương trình này hiện đã phổ biến ở các thành phố lớn như Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh,… nhưng đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Thái Nguyên. Hoạt động này đã tạo ra sân chơi bổ ích mang tính giáo dục cao cho thanh, thiếu niên, qua đó giúp nâng cao nhận thức cho các em về Liên hợp quốc, các vấn đề quốc tế, cũng như khả năng sử dụng tiếng Anh và các kỹ năng mềm…