Trên 5,5 tỷ đồng góp phần cải thiện đời sống của người dân

14:28, 12/07/2018

Sáng 12-7, tại xã Tân Lợi, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển vì Phụ nữ và Trẻ em (DWC) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đồng Hỷ tổ chức Hội thảo giới thiệu Dự án “Thúc đẩy sự tham gia của người dân và các dự án tự quản nhằm cải thiện điều kiện sống” giai đoạn 2018-2021.

Dự án nói trên do Tổ chức Inkota của Cộng Hòa Liên bang Đức tài trợ với mục tiêu góp phần cải thiện điều kiện sống của người dân thông qua các dự án phát triển cộng đồng, thúc đẩy người dân cùng chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề để phát triển bền vững. Theo đó, DWC sẽ triển khai các hoạt động trợ giúp và 20 tiểu dự án trực tiếp tại 3 xóm của xã Tân Lợi: Cầu Lưu, Bờ Tấc, Đồng Tâm. Cùng với đó, khoảng 1.500 người, trong đó đa phần là người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã được hưởng lợi trực tiếp từ Dự án này bằng hình thức định hướng tham gia quản lý cộng đồng; bình đẳng giới; quản lý tài chính và một số kỹ năng khác; tập huấn về kỹ thuật sản xuất nông nghiệp hữu cơ... Dự án triển khai từ 7-2018 đến 6-2021 với tổng kinh phí trên 5,5 tỷ đồng, trong đó UBND huyện Đồng Hỷ đối ứng gần 1 tỷ đồng.

Được biết, DWC là một tổ chức xã hội phi lợi nhuận thành lập năm 2003 theo quyết định của Hội Khuyến học Việt Nam nhằm thúc đẩy các hoạt động cải thiện chất lượng cuộc sống cho những người thiệt thòi, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em nghèo. DWC đã thực hiện 35 dự án tại 9 tỉnh trong cả nước với tổng nguồn vốn hỗ trợ là 175 tỷ đồng.