Võ Nhai: 108/174 trưởng xóm là đảng viên

15:42, 31/07/2018

Theo kết quả rà soát mới nhất, toàn huyện Võ Nhai có 174 xóm, bản với 17.377 hộ, trên 73.000 nhân khẩu; 4 xóm chưa thành lập được chi bộ riêng. Trong đội ngũ trưởng xóm có 108 người là đảng viên, số có trình độ văn hóa từ THCS trở lên chiếm 95,98%, 8,6% có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên, trên 42% có trình độ lý luận chính trị từ sơ cấp trở lên.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng huyện Võ Nhai, cơ bản các trưởng xóm trên địa bàn có uy tín và được nhân dân tín nhiệm cao, nhiều người được bầu làm trưởng xóm nhiều nhiệm kỳ. Các trưởng xóm (dù là đảng viên hay không) cơ bản đã thực hiện tốt vai trò, chức năng theo quy định, chủ động trong công việc và nhiệt tình, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân; giải quyết hiệu quả các vấn đề nảy sinh tại địa bàn, không để xảy ra bức xúc, điểm nóng, góp phần hạn chế các vụ việc phức tạp, khiếu kiện đông người, vượt cấp. Đối với các chi bộ xóm, nhìn chung đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Tuy vậy, trình độ, năng lực, kinh nghiệm, uy tín của một số trưởng xóm trên địa bàn còn hạn chế nên gặp khó khăn, lúng túng trong công việc. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động, thuyết phục nhân dân ở những nơi này bị hạn chế.