Bàn giao Nhà tình nghĩa cho hội viên CCB nghèo

14:17, 07/08/2018

Ngày 7-8, Hội Cựu chiến binh tỉnh (CCB) và Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn vingroup) đã tổ chức bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình CCB nghèo Ma Đình Tồn, 80 tuổi, xóm Bục 4, xã Bộc Nhiêu (Định Hoá). Đến dự có lãnh đạo Hội CCB các cấp; các tổ chức chính trị xã hội và đông đảo người dân.

Sau 3 tháng thi công (từ tháng 5 đến hết tháng 7), ngôi nhà được xây dựng hoàn thiện, đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn 3 cứng (cứng nền, cứng tường, cứng mái), với tổng diện tích xây dựng 56m2. Tổng kinh phí xây dựng 115 triệu đồng, trong đó Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại do các con ông đóng góp.

Trong thời gian xây dựng nhà, Hội CCB xã và MTTQ xã đã huy động nhân dân tham gia đóng góp được 42 ngày công để giúp ông Tồn san đất, đào móng, vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng, riêng Chi hội CCB xóm Bục 4 giúp 28 ngày công. Ngày vào nhà mới, chính quyền xã, Hội CCB, các tổ chức đoàn thể và nhiều người dân  xóm Bục 4 đến chia vui, tặng quà, động viên ông Tồn sống vui, sống khỏe, sống có ích, gương mẫu để con cháu noi theo.