Cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn mùa mưa bão

14:22, 10/08/2018

Nhằm hạn chế cây xanh gãy đổ trong mùa mưa bão, Ban Quản lý dịch vụ công ích đô thị T.P Thái Nguyên đang thực hiện cắt tỉa, chặt hạ cây xanh tại 15 tuyến đường trung tâm trên địa bàn thành phố. Những cây xanh được đốn tỉa, gồm: phượng, bằng lăng, xà cừ, phù dung, sấu, muồng, đinh và trống.

Trong đó cắt tỉa, tạo tán 59 cây xanh, chặt hạ 12 cây xanh. Đây là những loại cây to, dễ gãy, dễ đổ, hoặc không nằm trong danh mục cây xanh đô thị. Ngoài ra, mới đây Điện lực T.P Thái Nguyên cũng đã tiến hành cắt, tỉa cành, hạ thấp tán cây xanh tại một số tuyến đường nhằm đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.

Được biết, trên địa bàn T.P Thái Nguyên hiện có trên 7.000 cây xanh các loại, được trồng dọc theo các tuyến đường tại khu vực trung tâm thành phố. Hiện nay nhiều cây xanh đã già cỗi, mục ruỗng rất dễ gãy, đổ. T.P Thái Nguyên cũng đã chỉ đạo Ban Quản lý dịch vụ công ích đô thị có kế hoạch kiểm tra, rà soát thường xuyên và thay thế dần những cây có rễ ăn ngang, cành giòn, dễ bật gốc bằng những loại cây không dễ gãy, dễ đổ nằm trong danh mục cây xanh đô thị.