Đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy

15:08, 10/08/2018

Với tính chất đặc thù ngành sản xuất luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, Chi nhánh May TNG Đại Từ (Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG) ở xã Tiên Hội, huyện Đại Từ luôn quan tâm đến công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

PHiện nay, Chi nhánh đang có 1 phân xưởng cắt may, 1 kho chứa nguyên liệu và 1 xưởng in vải. Tại mỗi phân xưởng này, Chi nhánh đều trang bị các thiết bị báo cháy như chuông, đèn, nút bấm báo, bình xịt chữa cháy và các cửa thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn. Đối với 2 phân xưởng chính là cắt may và kho chứa nguyên liệu, Chi nhánh May đã đầu tư hệ thống chữa cháy bằng nước tự động, bể chứa nước cứu hỏa và hệ thống báo cháy tự động sử dụng đầu báo cháy khói. Bên cạnh đó, Chi nhánh đã thành lập Ban chỉ đạo PCCC và các tổ phòng PCCC. Trong đó, các thành viên của tổ PCCC được phân công nhiệm vụ hằng ngày kiểm tra tình hình PCCC tại các phân xưởng cũng như chất lượng các thiết bị PCCC. Về công tác huấn luyện nghiệp vụ PCCC, hằng năm, Nhà máy tổ chức 2-3 đợt phối hợp với Cảnh sát PCCC tỉnh và các đợn vị chuyên môn tổ chức, tập huấn, diễn tập phương án PCCC cho các thành viên Ban chỉ đạo và tổ PCCC. Trên cơ sở đó, Chi nhánh tự tổ chức, hướng dẫn cho người lao động cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, thực hành các tình huống thoát nạn khi xảy ra sự cố.

Nhờ đảm bảo công tác PCCC, đến nay đã hơn 3 năm đi vào hoạt động, Chi nhánh chưa để xảy ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.