Đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của người dân

16:15, 08/08/2018

Hiện nay, công trình nước sinh hoạt tập trung xóm Tam Vam, xã Văn Lăng (Đồng Hỷ) đang phát huy hiệu quả rất tích cực, có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt cho các hộ dân trong xóm. Đây là một trong các hạng mục công trình đầu tư của Dự án khu tái định cư tại xóm Tam Va, được bàn giao đưa vào sử dụng từ năm 2014.

Được biết, Dự án khu tái định cư tại xóm Tam Va thuộc Dự án di dân vùng thiên tai có nguy cơ sạt lở đất núi, phục vụ cho việc định cư của 28 hộ dân là đồng bào người dân tộc Mông xóm Mỏ Nước và 32 hộ dân của xóm Tam Va. Đến nay, Khu tái định cư Tam Va đã có 45 hộ dân chuyển đến nơi ở mới.

Xác định nước sinh hoạt là nhu cầu thiết yếu của người dân nên việc đầu tư công trình nước sinh hoạt đã sớm được đầu tư ngay từ khi Dự án được triển khai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do các hộ dân sử dụng nước không đóng tiền điện để vận hành công trình nên việc cấp nước sinh hoạt bị ảnh hưởng. Bởi vậy, để phát huy tốt nhất hiệu quả công trình đã đầu tư, thời gian tới, chính quyền địa phương nên tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân sử dụng nước đóng góp kinh phí chi trả tiền điện (300.000 đồng/tháng) và mở cửa vào trạm bơm thuận lợi hơn…