Đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Hòa Bình

15:49, 08/08/2018

Ngày 8-8, Thường trực Huyện ủy Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Hòa Bình nghe phản ánh tâm tư nguyện vọng về phát triển kinh tế - xã hội, những vấn đề bức xúc phát sinh tại địa phương; trong công tác lãnh đạo, quản lý điều hành và đạo đức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức.

Tại buổi đối thoại trực tiếp, nhân dân trong xã đã có 22 ý kiến, kiến nghị tập trung vào các nội dung: tình trạng điện yếu ở một số xóm; một số hộ dân còn thiếu nước sạch sinh hoạt; bất cập trong công tác quản lý, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quan tâm tu sửa hệ thống thủy lợi xuống cấp; khắc phục tình trạng tuyến đường liên xã xuống cấp; xây dựng cơ chế khuyến khích sản xuất sản phẩm nông nghiệp an toàn…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của nhân dân, lãnh đạo huyện đã tiếp thu, trao đổi, chỉ đạo giải quyết các ý kiến phản ánh, kiến nghị thuộc trách nhiệm và thầm quyền của huyện. Những ý kiến còn lại, huyện sẽ tổng hợp trình cấp trên để giải quyết kịp thời, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Hội nghị đối thoại trực tiếp của Thường trực Huyện ủy với nhân dân xã Hòa Bình nhằm tăng cường, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Đồng thời kịp thời phát hiện, giải quyết những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở để xử lý, giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền nghiên cứu bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp.