Đồng Hỷ: Trên 46% trưởng xóm, tổ trưởng tổ dân phố chưa là đảng viên

16:07, 14/08/2018

Huyện Đồng Hỷ hiện có 205 xóm, tổ dân phố với trên 24 nghìn hộ và gần 95 nghìn nhân khẩu. Trong tổng số 205 trưởng xóm, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn huyện thì tỷ lệ trưởng xóm, tổ trưởng tổ dân phố chưa phải là đảng viên vẫn còn cao với trên 46%. Trong đó, các xã có nhiều trưởng xóm chưa là đảng viên như: Văn Lăng, Nam Hòa, Minh Lập, Cây Thị…

Qua đánh giá thực tế, nhìn chung, nhiều trưởng xóm chưa là đảng viên song rất nhiệt tình, tâm huyết với công việc, đặc biệt được nhân dân tín nhiệm và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, nếu trưởng xóm, tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên thì sẽ có điều kiện trực tiếp cùng chi ủy, chi bộ bàn bạc, xây dựng nghị quyết sát với thực tiễn, thuận lợi trong quá trình tổ chức thực hiện. Đồng thời phát huy được vai trò lãnh đạo toàn diện của chi bộ, góp phần nêu cao tinh thần đoàn kết, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các hoạt động của xóm, tổ dân phố.

Thời gian tới, huyện Đồng Hỷ tiếp tục chỉ đạo các địa phương rà soát những trưởng xóm, tổ trưởng tổ dân phố chưa là đảng viên có khả năng, nguyện vọng, phấn đấu vào Đảng, lập kế hoạch bồi dưỡng, giúp đỡ để họ phấn đấu và sớm được kết nạp. Cùng với đó, huyện cũng thực hiện thí điểm nhất thể chức danh Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng xóm, Tổ trưởng tổ dân phố ở những nơi có đủ điều kiện.