Lãnh đạo huyện Võ Nhai đối thoại với nhân dân xã Cúc Đường

18:22, 01/08/2018

Nhằm tháo gỡ những khó khăn, kịp thời giải đáp thắc mắc của người dân ở cơ sở, sáng 1-8, đồng chí Nguyễn Văn Tiệu, Bí thư Huyện ủy Võ Nhai đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với người dân xã Cúc Đường.

Tại buổi đối thoại, người dân xã Cúc Đường đã có 15 câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực về đất đai, môi trường, xây dựng Đảng, xây dựng cơ sở hạ tầng; chính sách đối với người có công; công tác bảo đảm an ninh trật tự; xử lý vi phạm lĩnh vực quản lý và bảo vệ rừng. Cụ thể về lĩnh vực đất đai, người dân đề nghị chính quyền tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình có nhu cầu cấp quyền sử dụng đất ở, giảm bớt các giấy tờ, thủ tục liên quan trong việc xin cấp quyền sử dụng đất.  Về lĩnh vực môi trường, người dân đề nghị thu hồi Giấy phép hoạt động đối với cơ sở sản xuất dầu DO - R Hải Bình ở xóm Làng Giai (La Hiên) - vùng giáp ranh với Cúc Đường, do cơ sở  gây ô nhiễm môi trường. Về an ninh trật tự, cần ngăn chặn các hoạt động mua bán ma túy trái phép, tín dụng đen, cho vay nặng lãi ở trên địa bàn. Về vấn đề tinh giản bộ máy, tinh giản biên chế hiện nay được huyện triển khai như thế nào...

Đồng chí Nguyễn Văn Tiệu đã trực tiếp giải đáp cụ thể những ý kiến thắc mắc của người dân. Cụ thể về lĩnh vực đất đai, do nhiều hộ dân sinh sống phân tán nên việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải căn cứ vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Vấn đề này, huyện đang xin ý kiến của tỉnh. Đối với cơ sở sản xuất dầu DO - R Hải Bình, huyện đã kiểm tra và tạm đình chỉ hoạt của cơ sở do thiếu giấy tờ liên quan. Lĩnh vực an ninh trật tự, địa phương cũng đã chỉ đạo Công an huyện tăng cường đấu tranh với tội phạm buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, bắt và xử lý hàng chục đối tượng; kiểm tra và rút toàn bộ giấy phép hoạt động của các cửa hiệu cầm đồ không đủ điều kiện....Về vấn đề tinh giản bộ máy: Huyện Võ Nhai đang quyết liệt thực hiện theo tinh thần nghị quyết của Trung ương và của tỉnh, đảm bảo theo đúng kế hoạch.