Luôn giải quyết kịp thời cho người dân

10:37, 10/08/2018

Những năm qua, phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên) đã có nhiều giải pháp tích cực nhằm tạo điều kiện để công dân đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuận lợi. Nhờ đó, việc giải quyết TTHC của phường luôn tạo được lòng tin đối với người dân.

Đến Bộ phận một cửa (BPMC) phường Phan Đình Phùng vào buổi sáng thứ Hai mới đây, chúng tôi thấy lượng người đến giao dịch, giải quyết TTHC khá đông, nhưng người dân được phục vụ chu đáo, tận tình và không phải chờ đợi lâu. Phòng giao dịch một cửa rộng rãi, quy củ; những thông tin liên quan đến việc giải quyết TTHC được niêm yết công khai.

Ông Nguyễn Minh Bốn, trú tại tổ dân phố số 7, phường Phan Đình Phùng đến làm Giấy khai sinh cho cháu ngoại chia sẻ: Tôi rất ít khi đến BPMC của phường để làm TTHC. Nhưng mỗi lần đến, tôi luôn  ấn tượng bởi phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ ở đây, họ rất nhiệt tình, chu đáo. Còn anh Hoàng Sỹ Bắc, trú tại tổ dân phố 14 cho biết: Tôi làm Tổ trưởng tổ dân phố nhiều năm nay và thường xuyên giúp bà con làm các TTCC nên thường xuyên tiếp xúc với cán bộ BPMC của phường, tôi thấy lần nào đến thái độ phục vụ của cán bộ thực thi nhiệm vụ cũng rất niềm nở, hướng dẫn người dân giải quyết TTHC cặn kẽ, tỉ mỉ.

Tại BPMC, chúng tôi còn thấy nhiều người dân ở các phường lân cận như: Hoàng Văn Thụ, Gia Sàng cũng đến làm thủ tục chứng thực. Chị Hoàng Thị Huệ, ở tổ dân phố số 3, phường Hoàng Văn Thụ đến công chứng các loại giấy tờ để cho con chuẩn bị nhập học vào trường đại học nhận xét: BPMC ở đây phục vụ rất chuyên nghiệp, tôi đã mấy lần đến giải quyết TTHC đều không phải chờ đợi lâu nên lần này tôi lại đến chứng thực giấy tờ cho con.

Xác định cải cách TTHC đóng vai trò quan trọng, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương nên những năm qua, phường Phan Đình Phùng tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ trong cải cách TTHC, trong đó việc tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ được đặt lên hàng đầu. Ông Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND phường Phan Đình Phùng khẳng định: chúng tôi bố trí, sắp xếp cán bộ BPMC theo đúng chuyên môn, năng lực và sở trường, nhằm giúp cán bộ một cửa phát huy khả năng sáng tạo, chủ động trong công việc. Hàng năm, phường đều cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn do T.P Thái Nguyên, tỉnh tổ chức và tạo điều kiện cho cán bộ theo học chương trình nâng cao để chuẩn hóa. Hiện, phường có 5 cán bộ phục vụ tại BPMC, trong đó 3 cán bộ có trình độ đại học, 1 cán bộ trình độ thạc sĩ.

Cùng với nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ BPMC, phường luôn chú trọng nâng cao trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ tại bộ phận này. Công tác giao ban, đánh giá thực hiện công việc được duy trì đều đặn hằng tháng. Việc đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của cán bộ BPMC cũng căn cứ trên cơ sở mức độ hài lòng của người dân thông qua các lá phiếu thăm dò ý kiến của người dân. Ngoài ra, việc sắp xếp, bố trí cán bộ phục vụ tại BPMC cũng hết sức khoa học, linh hoạt. Dù công việc bận rộn đến đâu, phường cũng không để vắng cán bộ tại BPMC và thường xuyên có một đồng chí lãnh đạo trực tại BPMC để giải quyết kịp thời công việc cho người dân.

Được sự tạo điều kiện của T.P Thái Nguyên, UBND phường Phan Đình Phùng cũng đã ưu tiên dành kinh phí đầu tư trang thiết bị đầy đủ tại BPMC như: máy in, máy tính nối mạng Internet, tủ đựng tài liệu, bàn, quầy có vách ngăn… Từ sự đầu tư thỏa đáng cũng như sự nỗ lực trong cải cách TTHC, trong những năm qua phường Phan Đình Phùng luôn tạo được niềm tin đối với người dân khi đến giao dịch, giải quyết TTHC. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2018 đến nay, BPMC phường Phan Đình Phùng đã tiếp nhận và xử lý 1.960 hồ sơ hành chính. Các hồ sơ đều được giải quyết trước hạn và đúng hạn, không có trường hợp bị trả kết quả chậm. Bởi thế, những năm qua phường Phan Đình Phùng là đơn vị luôn được T.P Thái Nguyên đánh cao trong công tác CCTTHC.