Tăng cường thực hiện cơ chế một cửa liên thông hiện đại

15:08, 01/08/2018

Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện tối đa cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch, toàn tỉnh hiện đã có 9 đơn vị cấp huyện và sở, ngành áp dụng cơ chế một cửa liên thông hiện đại giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Từ đầu năm tới nay, các sở: Công Thương, Văn hóa, - Thể thao và Du lịch, Y tế, Giao thông - Vận tải… đã đầu tư trang thiết bị hiện đại, mở rộng diện tích bộ phận “một cửa” để tạo thuận lợi giải quyết TTHC. Theo thống kê của Sở Nội vụ, cùng với cấp huyện, sở ngành, cơ bản các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh cũng đã có phòng làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; triển khai áp dụng đồng bộ phần mềm một cửa và một cửa liên thông hiện đại. Đồng thời thực hiện rà soát đưa vào sử dụng, nhân rộng mô hình hiện đại hóa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã.

Cùng với đó, tỉnh cũng tổ chức đánh giá việc triển khai thử nghiệm phần mềm một của hiện đại do Viễn thông Thái Nguyên thực hiện tại 3 huyện: Định Hóa, Võ Nhai và Đồng Hỷ; tiếp tục thực hiện TTHC liên thông trong lĩnh vực đất đai, chính sách xã hội (cấp xã lên cấp tỉnh); giải quyết TTHC liên thông về đăng ký khai sinh, thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế, liên thông đối với hồ sơ xác nhận lý lịch tư pháp, xây dựng, thuế, cấp dấu… Hiện, tỉnh đã xây dựng Đề án thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, thực hiện các quy trình để tiến hành triển khai thực hiện trong thời gian tới.