Thành lập mới 10 công đoàn cơ sở

14:19, 15/08/2018

Từ đầu năm đến nay, Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh đã tuyên truyền, hướng dẫn, vận động thành lập mới 10 công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp, phát triển mới hơn 5.000 đoàn viên. Như vậy, hiện Công đoàn các KCN tỉnh có 54 công đoàn cơ sở trực thuộc với gần 12.600 đoàn viên trong tổng số 13.800 lao động (một số tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp lớn gồm cả Công ty Samsung Thái Nguyên không trực thuộc Công đoàn các KCN tỉnh).

Cùng với phát triển mạnh về số lượng tổ chức công đoàn cơ sở và đoàn viên (tỷ lệ thuận với sự gia tăng số lượng doanh nghiệp đầu tư vào các KCN trên địa bàn tỉnh), hoạt động của các cấp công đoàn có sự đổi mới cả về nội dung và phương pháp theo chủ trương hướng về cơ sở, có chiều sâu, thiết thực với người lao động. Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp đã tích cực thương lượng, đối thoại và ký kết thỏa ước lao động tập thể, xây dựng quy chế phối hợp với ban giám đốc và triển khai đến người lao động. Qua đó góp phần để các chủ sử dụng lao động đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động theo quy định.
Thu nhập bình quân của người lao động tại các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn do Công đoàn các KCN tỉnh quản lý hiện đạt 4,7 triệu đồng/người/tháng; 100% người lao động khi đủ điều kiện được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp; được hưởng chế độ, chất lượng bữa ăn ca đạt và vượt tiêu chí do Tổng Liên đoàn Lao động đề ra…